Tin mới

Bà Yến lại 'đăng đàn' thuyết pháp, vẫn chưa gặp gia đình nữ sinh giao gà để xin lỗi

Thứ tư, 08/05/2019, 16:26 (GMT+7)

Sau một thời gian ẩn dật, những ngày qua bà Phạm Thị Yến (Phật tử chùa Ba Vàng) đã xuất hiện trở lại thuyết giảng cho các Phật tử và quay clip đưa lên mạng xã hội.

Sau một thời gian "ẩn dật" vì các lùm xùm về truyền vong báo oán, thu tiền và thuyết giảng cho các Phật tử với nhiều nội dung xúc phạm, gây bức xúc dư luận, vài ngày qua, bà Phạm Thị Yến đã tiếp tục xuất hiện thuyết giảng cho các Phật tử và quay clip đưa lên mạng xã hội.

Bà Phạm Thị Yến thuyết giảng vào tối 7/5. Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, chiều 12/4/2019 (tức ngày 8/3 Âm lịch), bà Phạm Thị Yến đã xuất hiện và có buổi thuyết giảng trong buổi ra mắt các đạo tràng mới của CLB Cúc vàng - Tu tập lục hòa.

Trong đoạn clip dài hơn 1 tiếng được đăng tải trên mạng xã hội, bà Yến đã thuyết giảng cho rất nhiều Phật tử về tiểu sử của mình và nhiều nội dung khác.

Mới đây nhất, trong tối 7/5 (tức ngày 3/4 Âm lịch) bà Yến tiếp tục có buổi trạch pháp thuyết giảng dài hơn 1 tiếng đồng hồ. Buổi thuyết giảng này được phát trực tiếp trên Fanpage của Câu lạc bộ Cúc Vàng.

Trong buổi pháp, bà Yến đã chia sẻ rất nhiều các nội dung khác nhau, trong đó, có việc bà từng tu trong "thất" tại chùa Ba Vàng như thế nào.

Về việc này, trao đổi với PV Trí thức trẻ, sáng 8/5, một lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin bà Phạm Thị Yến tiếp tục thuyết giảng trên mạng, Sở đã giao cho Thanh tra tiến hành xác minh làm rõ.

Theo vị lãnh đạo này, qua báo cáo của cơ quan chức năng, hiện nay bà Phạm Thị Yến không có mặt tại nơi cư trú tại Quảng Ninh cũng như chùa Ba Vàng. Cơ quan chức năng cũng kiểm tra những nơi bà Yến thường xuất hiện trước đây, nhưng không thấy có mặt.

"Hiện các cơ quan chức năng chưa rõ bà Phạm Thị Yến đang ở đâu còn việc tiếp tục quay clip, lên mạng thuyết giảng, chúng tôi sẽ được xác minh làm rõ, xử lý", vị lãnh đạo này nhấn mạnh.

Trong khi đó, bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên cũng cho biết, sau các phát ngôn xúc phạm gia đình, con gái bà, đến thời điểm hiện tại, bà Yến vẫn chưa gặp trực tiếp để xin lỗi như đã hứa.

"Khi bà Yến gọi điện xin lỗi tôi nói rõ, do chưa biết cô nên chúng tôi không chấp nhận lời xin lỗi và cần lên tận nơi gặp, trao đổi. Bà Yến sau đó có hứa một tuần sau sẽ lên tận nơi xin lỗi, thắp hương cho con gái tôi nhưng đến nay đã hơn tháng rồi chưa thấy đâu", bà Hiền nói và cho biết gia đình rất bức xúc, bởi bà Yến vẫn lớn tiếng giảng dạy trong các clip nói với Phật tử theo ý phải trung thực, trọng lời hứa, vậy mà xúc phạm vong linh con gái tôi, hứa lên xin lỗi mà giờ không thực hiện, không gọi điện nói thêm câu nào.

Trước đó, chia sẻ với VnExpress, bà Yến cho biết sau lùm xùm chuyện thỉnh vong báo oán ở chùa Ba Vàng, bà phải chịu áp lực lớn từ dư luận và báo chí, nhưng bà "không ghét, không giận ai vì ngoài việc tu tập thì những gì xảy ra xung quanh không quan trọng".

Bà khẳng định việc tổ chức các buổi giảng về "thỉnh vong", cúng "oan gia trái chủ" để mọi người biết thuyết nhân quả mà sống tốt đẹp, làm điều thiện, tránh điều ác. Hơn mười năm nay mỗi ngày bà chỉ ăn một bữa, quần áo có hai bộ và không cần tiêu tiền. Nhưng bà khuyên phật tử khi làm lễ "oan gia trái chủ" cần cúng dường vào chùa Ba Vàng để "giải nghiệp".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news