Tin mới

Bác sĩ gốc Việt lần đầu lên tiếng sau hai năm bị kéo lê khỏi máy bay Mỹ

Thứ tư, 10/04/2019, 15:03 (GMT+7)

Lần đầu lên tiếng sau sự cố kéo lê trên máy bay của hãng United Airlines, bác sĩ gốc việt David Dao chỉ biết khóc.

Ngày 9/4, bác sĩ David Dao đã có cuộc trả lời phỏng vấn trên chương trình "Good Morning America" của ABC. Đây là lần đầu tiên vị bác sĩ gốc Việt này lên tiếng sau scandal kéo khỏi máy bay United Airlines.

"Tôi chỉ biết khóc", ông Dao nói với ABC khi được hỏi cảm xúc sau khi xem lại video. Ông Dao cho biết mình tỉnh dậy trong bệnh viện và không nhớ gì về chuyện đã xảy ra trên máy bay.

Bác sĩ David Dao lần đầu lên tiếng sau sự cố kéo lê trên máy bay Mỹ. Ảnh: ABC

Đoạn video được ghi lại bằng điện thoại di động cho thấy các nhân viên an ninh kéo lê ông Dan dọc lối đi trên máy bay trước khi cất cánh từ sân bay quốc tế O'Hare ở Chicago vào ngày 9/4/2017. Ông Dao khi đó từ chối nhường lại ghế của mình cho các thành viên phi hành đoàn.

Vụ việc khiến ông Dao mất hai cái răng, gãy mũi và gây phẫn nộ trong dư luận lúc bấy giờ. Cuối cùng, hãng United Airlines phải bồi thường cho nạn nhân và sa thải hai nhân viên an ninh hàng không Chicago và thay đổi một số cách thức kinh doanh.

"Điều quan trọng nhất là vụ tai nạn chuyển biến theo hướng tích cực. Hãng hàng không sẵn sàng thay đổi Chính sách của mình", ông Dao nói với ABC.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Dao đã phải "trốn tránh" vì bị chú ý quá nhiều. "Tôi đã ở trong nhà nhiều tháng", vị bác sĩ chia sẻ.

Nói về các nhân viên đã hành xử thô bạo, ông Dao cho biết: "Tôi không giận họ, đó là việc họ phải làm. Nếu không làm vậy thì họ sẽ mất việc. Vì vậy tôi không nổi giận với họ hay bất cứ điều gì như vậy".

Sau sự cố này, United và nhiều hãng hàng không khác đã thay đổi một số chính sách. Theo đó, hãng sẽ không "đuổi" hành khách khỏi máy bay nếu họ không tự nguyện, trừ khi điều này ảnh hưởng đến vấn đề an toàn hay an ninh.

Hãng Southwest Airlines tuyên bố sẽ không cho đặt trước quá nhiều để đảm bảo không rơi vào tình trạng thiếu chỗ. Delta Air Lines và United cho biết nếu cần chỗ trống, họ sẽ trả 10.000 USD để hành khách tự nguyện xuống máy bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bác sĩ gốc Việt