Tin mới

Báo nước ngoài đưa tin 'Vợ ba' bị ngừng chiếu vì ồn ào cảnh nóng

Thứ năm, 23/05/2019, 09:39 (GMT+7)

Sau khi "Vợ ba" bị ngừng chiếu vì dư luận phản ứng việc phim sử dụng diễn viên mới 13 tuổi đóng cảnh nóng, ngày 22/5, nhiều tờ báo ngước ngoài đăng tải thông tin này.

Ngày 20/5, bộ phim "Vợ ba" chính thức nhận quyết định ngừng chiếu từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ sau 4 ngày ra rạp tại Việt Nam. Theo nhà sản xuất, dù những cảnh quay này được xử lý rất nghệ thuật và không bị quá "nóng", tuy nhiên nhiều khán giả vẫn không đồng tình với việc sử dụng diễn viên 13 tuổi thể hiện những cảnh quay táo bạo như thế.

Một cảnh quay trong "Vợ ba" của Trà My và Lê Vũ Long.

Việc một số cảnh trong "Vợ ba" có sự xuất hiện của diễn viên Trà My và bị một số cơ quan báo chí, truyền thông coi đó là "nhạy cảm" là hành vi xâm hại trẻ em.

Việc bộ phim bị ngừng chiếu không chỉ gây tranh cãi trong nước, khi thông tin về tác phẩm cũng được một số phương tiện truyền thông thế giới đăng tải.

Tại Hàn Quốc, chiều 22/5, nhiều báo lớn như JoongAng Ilbo, Kinh tế Hàn Quốc, Thời báo kinh tế Seoul, Yonhap News... đồng loạt đăng tải thông tin tác phẩm điện ảnh Vợ ba phải ngừng chiếu do các tranh cãi xoay quanh nữ diễn viên chính.

Trên trang JoongAng Ilbo, độc giả để lại gần 200 bình luận và rất nhiều trong đó đề cập đến phương án sử dụng những diễn viên trên 18 tuổi nhưng có khuôn mặt trẻ thơ.

Tác giả các bài báo trên đều điểm qua về nội dung bộ phim, đồng thời nhắc tới thành tích tại một số liên hoan phim quốc tế. Tuy nhiên, vấn đề được dư luận Hàn quan tâm nhất vẫn là lùm xùm xoay quanh độ tuổi của cô bé Nguyễn Phương Trà My.


Không chỉ kịch liệt phản đối việc đạo diễn Nguyễn Phương Anh sử dụng diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng mà khán giả nước này còn cho rằng nếu cô ở Hàn Quốc thì sẽ bị xử phạt vì có dấu hiệu vi phạm luật bảo hộ trẻ em. 

"Cha mẹ cô bé không thấy đây là hình thức lạm dụng trẻ em thông qua diễn xuất sao?", "Cha mẹ nào lại để con gái nhỏ tuổi của mình đóng những cảnh này?"..., một số độc giả đặt câu hỏi cho người giám hộ của Trà My và bày tỏ lo lắng về vấn đề tâm lý Trà My có thể gặp phải sau khi bộ phim được công chiếu.

Cùng ngày, tờ Hollywood Reporter - một tạp chí của ngành công nghiệp điện ảnh tại Hoa Kỳ cũng đã có bài viết với nhan đề: "Vợ ba bị rút khỏi rạp chiếu quê nhà vì những cảnh nóng liên quan đến nữ diễn viên tuổi thiếu niên".

Tác giả Mathew Scott miêu tả qua nội dung bộ phim và đề cập đến việc bộ phim giành rất nhiều giải thưởng và được giới phê bình quốc tế đánh giá cao, nhưng đã bị gỡ khỏi các rạp chiếu ở Việt Nam sau khi dư luận lo lắng vì cảnh nóng liên quan đến nữ diễn viên chính còn ở tuổi thiếu niên Nguyễn Phương Trà My.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news