Tin mới

Báo Mỹ nhận định nắng nóng ở Việt Nam nằm trong loạt kỷ lục bị phá vỡ trên thế giới

Thứ ba, 23/04/2019, 14:03 (GMT+7)

Tờ Washington Post của Mỹ nhận định đợt nắng nóng ở Việt Nam đã phá vỡ kỷ lục quốc gia qua tất cả các thời kỳ trong bối cảnh nhiệt độ Trái đất không ngừng tăng.

Tờ The Washington Post mới đây đưa tin, nhiệt độ tại Việt Nam hôm 20/4 nằm trong một loạt kỷ lục bị phá vỡ trên thế giới khi Trái Đất đang nóng lên. Sức nóng đẩy nhiệt kế lên đến 43,4 độ C tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh. Thông thường, nhiệt độ trung bình của địa phương vào thời điểm này trong năm chỉ dao động trong khoảng 27-32 độ C.

Trang báo này đã lấy ví dụ khẳng định đợt nóng kỷ lục này ở Việt Nam đó là  "làm mềm bút sáp màu, làm tan chảy thanh chocolate và đẩy nhiệt độ bên trong chiếc ô tô đậu ngoài trời vượt quá 60 độ C."

Nhiệt độ trên tại Việt Nam được ghi nhận đầu tiên bởi nhà khí tượng Etienne Kapikian thuộc Cơ quan Khí tượng Pháp MeteoFrance.

Bài đăng trên Twitter của nhà khí tượng Etienne Kapikian. Ảnh internet

NGoài ra, không chỉ dự báo về nhiệt độ nóng ở Hà Tĩnh mà tờ báo này còn thông báo về nền nhiệt ở thành phố Đà Nẵng (đạt 37,7 độ C), Huế (vượt 40,5 độ C), và phần lớn miền nam Việt Nam (dao động trong khoảng 32-37 độ C).

The Washington Post cũng bày tỏ sự quan ngại khi nhiệt độ cao kỷ lục này mới chỉ diễn ra trong tháng 4 đầu hè, trong khi tháng 6 - tháng 7 mới là khoảng thời gian nóng nhất tại Việt Nam và có thể sẽ tiếp tục phá thêm kỷ lục nữa.

Không chỉ có Việt Nam mà các nước ở bán đảo Đông Dương cuối tuần qua cũng đã vượt lên mức báo động.

Tại Thái Lan, các vùng phía bắc, miền trung và đông bắc nhiệt độ lên tới 39-44 độ C. Cái nóng khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Ở Campuchia, nhiệt độ những ngày này dao động từ 36-39 độ C. Chính phủ Phnom Penh phải phát đi cảnh báo cho người dân về nguy cơ sức khỏe và dịch bệnh bùng phát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news