Tin mới

Quảng Ninh cấm tàu do bão số 2, gần 2 nghìn người 'kẹt' ở Cô Tô

Thứ tư, 03/07/2019, 11:57 (GMT+7)

Dù đã được thông báo về ảnh hưởng của bão số 2 và dừng cấp phép cho tàu vào bờ từ ngày 2/7. Tuy nhiên, khoảng 1.640 du khách vẫn ở lại đảo Cô Tô, Quảng Ninh.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hồi 7h sáng 3/7, vị trí tâm bão số 2 đang nằm trên khu vực phía tây đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) khoảng 220 km và cách đất liền các tỉnh Quảng Ninh - Nam Đinh 340 km về hướng đông đông nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 11.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão sẽ di chuyển theo hướng tây tây bắc với vận tốc 10-15 km/h. Rạng sáng ngày 4/7, vị trí tâm bão sẽ nằm ngay trên bờ biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2 có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ 11h trưa nay (3/7), Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh sẽ ngừng cấp phép cho các tàu du lịch và các tàu ra các tuyến đảo.

Theo Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, vùng biển Quảng Ninh đã bắt đầu có gió mạnh. Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, Cảng vụ Đường thủy nội địa, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh sẽ dừng cấp phép đối với tàu du lịch và tàu ra các tuyến đảo từ 11h trưa nay.

Riêng tại huyện đảo Cô Tô đã dừng cấp phép từ 6h sáng ngày 3/7. Ngoài ra, Cảng vụ yêu cầu các phương tiện tàu thuyền di chuyển đến điểm tránh trú bão an toàn đối với các khu vực Vịnh Hạ Long, Cẩm Phả, Đầm Hà, Móng Cái từ 11h trưa nay.

Theo thông tin từ huyện đảo Cô Tô, hiện tại trên đảo đang còn khoảng 1.640 khách du lịch, trong đó có 4 khách nước ngoài. Dù đã được thông báo về ảnh hưởng của bão số 2 và dừng cấp phép cho tàu vào bờ từ ngày 2/7.

Tuy nhiên, số du khách này vẫn ở lại đảo. Để đảm bảo cho du khách, UBND huyện Cô Tô đã thông báo đến các nhà hàng, khách sạn tạo điều kiện và đảm bảo an toàn do toàn bộ số du khách đang ở trên đảo.

Theo anh Nguyễn Minh Nam (lái xe điện chở khách trên đảo Cô Tô), từ hôm qua đến nay huyện Cô Tô bị mất điện và chưa khắc phục được vì sự cố dây điện tại huyện Vân Đồn. Sáng nay thời tiết trên đảo có nắng nhẹ, một số du khách vẫn ra bãi biển Hồng Vàn để tắm. Nhiều du khách tại đây cho rằng, họ muốn ở lại trên đảo để trải nghiệm đón bão.

Để đảm bảo an toàn cho người, tài sản và phương tiện trên sông, biển khu vực Hải Phòng trong thời gian có bão số 2, UBND TP. Hải Phòng cũng vừa ra thông báo cấm các hoạt động giao thông thủy nội địa, vui chơi giải trí trên các khu vực biển, đảo, ven sông từ 12h trưa nay (3/7).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bão Mun