Tin mới

Cầu thủ Việt Nam đã không còn e ngại Thái Lan, tư thưởng đã được đả thông

Thứ tư, 27/03/2019, 11:32 (GMT+7)

“Cầu thủ Việt Nam đã không còn e ngại Thái Lan, tư thưởng đã được đả thông, thay vì ngày xưa chưa thi đấu đã rơi vào cảnh tim đập chân run”, bầu Đức nói.

Trong trận đấu tối 26/3, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có chiến thắng lịch sử khi lần đầu ghi tới 4 bàn vào lưới U23 Thái Lan, qua đó giúp Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020. Khắp nơi nơi, từ ngoài đường cho đến MXH người hâm mộ hân hoan khi đã thoát khỏi "cái dớp Thái Lan" suốt bao năm nay.


Trước trận đấu, nhiều người hâm mộ lo âu, thậm chí có không ít người cho rằng lứa cầu thủ U23 này, ngoài Quang Hải, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng thủ môn, Đức Chinh, các nhân tố khác vẫn còn non nớt.

Sau trận đấu chật vật giành 3 điểm với cách biệt bàn thắng tối thiểu 1 - 0 trước Indonesia, nhiều người hâm mộ chỉ mong có được kết quả hoà trước trận đấu với Thái Lan.

Kiatisak - cựu danh thủ Thái Lan từng nhận định, Việt Nam còn thua Thái Lan 10 năm về đẳng cấp. Truyền thông và người hâm mộ Thái cũng tin rằng, họ sẽ khiến sân Mỹ Đình đẫm nước mắt cổ động viên chủ nhà.

Tuy nhiên, trong lượt trận cuối vòng loại VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đã có màn vùi dập U23 Thái Lan với tỉ số 4-0.

Cựu danh thủ Thái Lan Kiatisuk gửi lời chúc mừng ĐT U23 Việt Nam.

Sau trận đấu, CĐV Việt Nam đã tìm đến Facebook của Kiatisuk để thông tin kết quả trận đấu và câu chuyện "10 năm". Zico Thái đã phản hồi với dòng chữ bằng tiếng Việt "chuc mung" để tỏ ý chúc mừng tuyển U23 Việt Nam. Sau đó, huyền thoại người Thái còn ghi 555 để ca ngợi màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam là tốt, tốt, tốt.


Chia sẻ về chiến thắng này, bầu Đức bày tỏ sự thán phục với thầy Park, điều khiến ông chủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai vui nhất là cầu thủ Việt Nam chứng tỏ được bản lĩnh trước Thái Lan. “Cầu thủ Việt Nam đã không còn e ngại Thái Lan, tư thưởng đã được đả thông, thay vì ngày xưa chưa thi đấu đã rơi vào cảnh tim đập chân run”, bầu Đức nói.

Từ trước đến nay, Thái Lan và Việt Nam là 2 thế lực bóng đá trong khu vực Đông Nam Á. Thậm chí, nhiều cổ động viên Việt Nam còn nhận xét rằng, chiến thắng trước Thái Lan luôn khiến họ thấy "sướng" hơn cả việc vô địch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news