Tin mới

Bầu Đức dập tắt ảo tưởng của CĐV, nhận định trình độ Việt Nam chưa vượt qua Thái Lan

Thứ sáu, 19/07/2019, 09:49 (GMT+7)

Bầu Đức cho rằng những chiến thắng trước ĐT Thái Lan trong thời gian qua chỉ mang tính thời điểm, chưa thể đánh giá chung về cả nền bóng đá.

Trong số những đội tuyển tại nhóm 3 ở lễ bốc thăm vòng loại World Cup, Thái Lan chính là cái tên đem đến nhiều duyên nợ nhất. Và lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam nằm chung bảng với đại kình địch. Đây sẽ là cuộc đối đầu không chỉ được cả Đông Nam Á chờ đợi mà còn khiến cả châu Á phải dõi theo.

U23 và ĐTQG Việt Nam từng 2 lần đánh bại Thái Lan trong năm nay. Ảnh: Internet

Trong năm 2019, bóng đá Việt Nam đã có 2 lần chạm trán với các cấp độ đội tuyển của Thái Lan. Cả 2 lần thầy trò HLV Park Hang Seo đều giành chiến thắng. Trên lý thuyết, Những Ngôi Sao Vàng đang là "ông vua" của Đông Nam Á với thứ hạng cao nhất cũng như chức vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên theo bầu Đức, điều đó chưa thể phản ánh chính xác nhất về trình độ của 2 nền bóng đá.

Theo SaoStar, bầu Đức cho rằng: "Đến thời điểm này, chưa ai dám nói bóng đá Việt Nam hơn Thái Lan. Ở một giai đoạn nào đấy, các đội tuyển Việt Nam có thể thắng Thái Lan. Chứ cả nền bóng đá Việt Nam chưa thể so sánh với Thái Lan được. Cách đây 10 năm, chúng ta chưa đá đã biết thua Thái Lan rồi.

Nhưng giờ cầu thủ Việt Nam không còn sợ Thái Lan nữa, gặp là “chiến”. Cứ như thế, cùng với việc cầu thủ Việt Nam được ra nước ngoài thi đấu, cỡ 10 năm nữa chúng ta có thể coi Thái Lan… bình thường.

Bóng đá cũng cần phải có thời gian chứ. Chúng ta từng bước rút ngắn khoảng cách với họ. Bóng đá Việt Nam muốn tiến bộ phải hội nhập. Hội nhập thì phải cho đi nước ngoài”.

Theo bầu Đức, những chiến thắng đó chỉ mang tính thời điểm chứ không thể phản ánh cả một nền bóng đá. Ảnh: Internet

Thực tế ĐT Thái Lan đang có dấu hiệu sa sút trong thời gian gần đây. Tuy nhiên họ vẫn là một ông lớn trong khu vực và là đối thủ đáng gờm của Việt Nam tại vòng loại World Cup sắp tới. Thầy trò HLV Park Hang Seo cần có sự chuẩn bị kỹ càng nhất để có được kết quả thuận lợi trước đối thủ trong cả 2 lượt trận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news