Tin mới

Ông Dương Trung Quốc tiết lộ bí quyết thành công trong hành trình tặng sách của Nguyên Vũ

Thứ tư, 22/05/2019, 07:04 (GMT+7)

Nhà sử học Dương Trung Quốc đã có những chia sẻ tiết lộ điều khiến hành trình tặng sách của ông Đặng Lê Nguyên Vũ thành công vượt mong đợi.

Vào đầu tháng 4, “Hành trình Từ Trái Tim” năm 2019 chính thức Xuất hành đến các vùng núi cao, vùng sâu - vùng xa địa đầu tổ quốc. Hoạt động này đang được cộng đồng xã hội, đặc biệt là những người trẻ háo hức chờ đợi.

Được biết trong 5 năm từ 2018 đến 2023, Tập đoàn Trung Nguyên Legend mong muốn trang bị Tủ sách, Tủ phim này đến 11.085 nhà văn hoá xã; 212 nhà văn hoá quận; 1.642 nhà văn hoá huyện, thị trấn; 1.135 nhà văn hoá phường; thư viện của 713 đơn vị hành chính gồm: 68 thành phố trực thuộc tỉnh, 50 thị xã, 49 quận và 546 huyện; trang bị hơn 20 triệu tủ sách và phim tới hơn 20 triệu hộ gia đình, dòng họ,…; toàn bộ hệ thống Thư viện các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội,… trên mọi miền Tổ Quốc.

Trung Nguyên Legend công bố số lượng sách trao tặng dự kiến đạt tới trên 200 triệu cuốn sách, với nguồn lực chi phí gần 5 tỷ USD.

Trả lời trên Trí Thức Trẻ, nhà sử học Dương Trung Quốc đã có những chia sẻ thẳng thắn về dự án tặng sách mà Trung Nguyên đang thực hiện.

Nhà sử học Dương Trung Quốc đánh giá cao hành trình tặng sách của Trung Nguyên.

Theo ông Dương Trung Quốc cách đây 7 năm, Trung Nguyên đã phát động chiến dịch quảng bá thông qua tặng sách trên cơ sở tham khảo ý kiến của các chuyên gia, in một số lượng lớn, nghiêm chỉnh, chuyên nghiệp, sách có khổ nhỏ nhưng chứa đựng nội dung tốt, đề cập đúng về tinh thần khởi nghiệp... Việc làm này của Trung Nguyên ở thời điểm này được ông Trung Quốc đánh giá là một lựa chọn thích hợp, đặc biệt trong bối cảnh đang phục hồi văn hóa đọc trước sự lấn lướt của văn hóa mạng.

Tiếp đến, trong năm 2019, Trung Nguyên tiếp tục mở rộng dự án trên những địa bàn mới - khu vực mà nhà nước, xã hội đang dành nhiều sự quan tâm - là biên giới, hải đảo, vùng sâu vùng xa. Điều này được ông Dương Trung Quốc cho rằng đó là điều đáng mừng và là một bước đi đúng đắn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Những chiếc siêu xe phục vụ cho hành trình tặng sách của Trung Nguyên.

"Về 5 cuốn sách mà Trung nguyên đã và đang tặng, có thể nói đó là sự chọn lựa tinh tế. Ví dụ như câu chuyện quốc gia khởi nghiệp ở Israel rất thú vị, ý nghĩa. Tuy nhiên, chúng ta cần quan tâm xem người đọc là ai, bao nhiêu người đọc, họ tiếp thu được gì từ các cuốn sách? Điều đó, tôi mong các nhà tổ chức lưu tâm để những bước đi tiếp theo của chương trình sẽ có hiệu quả hơn nữa" - Ông Dương Trung Quốc chia sẻ.

Chính ông Dương Trung Quốc thừa nhận rằng chương trình quảng bá thông qua gưới thiệu sách của Trung Nguyên là một phương thức hết sức độc đáo.

"Phải nói rằng, những cuộc vận động về thương hiệu Việt đầu tiên chính là do Trung Nguyên và một số doanh nghiệp trẻ khác thời đó khởi xướng. Điều đáng nói nhất về họ chính là tinh thần khởi nghiệp gắn với việc dám nghĩ dám làm, dám làm cái mới chưa từng có" - nhà sử học nhấn mạnh.

Trước đó trong một buổi nói chuyện với báo chí, khi được hỏi về hành trình tặng sách của tập đoàn gắn liền với hình ảnh siêu xe, hoa hậu, ông Vũ cho biết:

"Doanh thu doanh nghiệp vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, nếu bỏ ra 10% để làm marketing thì khoảng 500-600 tỷ đồng, nếu phân bổ ra làm truyền thông, quảng cáo xây dựng thương hiệu thì mỗi thứ cũng vài trăm tỷ. Qua bảo thôi mua xe đi, mình đi dạy người ta làm giàu mà mình không giàu thì nói ai nghe. Phải thể hiện ra ngoài.

Mà xe cộ nó là tài sản còn đó với doanh nghiệp. Siêu xe thu hút báo chí, truyền thông và công chúng đến với hành trình tặng sách."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news