Tin mới

Thông tin mới nhất vụ bí thư xã bị tố chốt phòng, 'làm việc' với nữ cấp dưới trong đêm

Thứ sáu, 17/05/2019, 16:09 (GMT+7)

Giữa "lùm xùm" bị tố chốt cửa phòng để “làm việc” với nữ cấp dưới ở trụ sở trong đêm, Bí thư xã Nga Hưng (tỉnh Thanh Hóa) đã xin nghỉ việc để chữa bệnh.

Trao đổi với PV Người đưa tin, ông Nguyễn Văn Hải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Nga Hưng, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, từ ngày 22/4 tới nay do bị bệnh (xuất huyết não) nên ông Phạm Văn Th., Bí thư Đảng ủy đã xin nghỉ việc để đi bệnh viện điều trị. Việc điều hành Đảng ủy xã Nga Hưng đang tạm được giao cho ông Hải.

Cũng theo ông Hải, theo lịch công tác, từ ngày 28 – 30/3, ông Phạm Văn Th. có lịch tập huấn về công tác tuyên giáo trên tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, chiều ngày 28/3, ông Hải tranh thủ chở Bí thư Th. về qua nhà, sau đó trở về nhà mình tại xã Nga Hưng. Đến sáng hôm sau (29/3), ông Hải nghe đồng nghiệp báo cáo lại việc người dân phát hiện ông Th. và chị T. có mặt ở trụ sở trong đêm.

Sau khi vụ việc xảy ra, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Nga Sơn đã về làm việc với xã và người dân để xác minh sự việc, nhưng ông Th. đang điều trị bệnh nên đến nay vẫn chưa có kết luận vụ việc.

Trụ sở xã Nga Hưng- nơi xảy ra sự việc. Ảnh Dân Trí

Trước đó, tin tức từ Trí thức trẻ cho hay, khoảng 19h45 tối ngày 28/3, người dân thôn Hưng Bách (xã Nga Hưng) khi đang đi thể dục ngoài đường trước trụ sở UBND xã thì bất ngờ phát hiện 1 đôi nam nữ đi vào trụ sở UBND xã, lên tầng 3 vào phòng Hội Phụ nữ xã rồi đóng cửa lại, chốt bên trong.

Ngay sau đó, người dân đã báo với Công an xã Nga Hưng và bảo vệ đến kiểm tra. Sau khi bảo vệ kiểm tra thì có 5 phòng trên tầng 2 không có người còn phòng của Hội Phụ nữ tầng 3 thì có tiếng động bên trong nhưng không có chìa khóa để mở.

Trao đổi với PV Dân Trí ngày 15/5, ông Tạ Kim Doãn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Nga Sơn cho biết, cơ quan này đã thông tin vụ việc người dân tố cáo ông P.V.Th. (SN 1967), Bí thư Đảng ủy xã Nga Hưng và bà Th. (SN 1971), cán bộ Hội Phụ nữ xã, buổi tối ngày 28/3/2019 đã cùng đi vào một phòng trên tầng 3 của Công sở xã Nga Hưng và khi bị người dân phát hiện thì không chịu ra.

“Chúng tôi đã vào cuộc xác minh, hôm đó hai ông bà này đúng là có mặt tại công sở xã. Tuy nhiên, không có chuyện trai trên gái dưới nên chúng tôi không lập biên bản sự việc. Qua xác minh thì tối hôm đó ông Th. có tới công sở làm việc, tuy nhiên trước đó ông Th. có uống rượu nên sau khi ra công sở ông ấy đã ngủ thiếp đi, sau đó anh em có đưa về nhà. Còn bà Th. nói lý do có mặt tại UBND xã Nga Hưng là vì buổi sáng và buổi tối ngày nào bà Th. cũng đi tập thể dục ở đây, vì công sở xã không khóa”, ông Doãn cho biết.

Ông Doãn khẳng định: “Hiện không có bằng chứng để xử lý, chúng tôi đang đề nghị người dân cung cấp thêm bằng chứng, nếu có chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không bao che”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news