Tin mới

Bộ Công an thông tin liên quan đến vụ việc luật sư Trần Vũ Hải

Thứ ba, 02/07/2019, 14:05 (GMT+7)

Người phát ngôn của Bộ Công an, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết cổng thông tin điện tử của Bộ Công an sẽ cung cấp thông tin, hiện còn đang phải kiểm tra, đảm bảo.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, ngày 2/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh hòa đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét đối với luật sư Trần Vũ Hải để điều tra về hành vi trốn thuế.

Nguồn tin trên cũng cho biết, cùng bị khởi tố bị can với luật sư Trần Vũ Hải còn có vợ của ông Hải là bà Ngô Tuyết Phương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết, việc khởi tố bị can, khám xét nơi ở, nơi làm việc của vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải - Ngô Tuyết Phương là để phục vụ điều tra liên quan đến hành vi trốn thuế trong các phi vụ mua bán nhà đất của 2 bị can này tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Lực lượng công an đưa nhiều thùng tài liệu từ văn phòng luật sự Trần Vũ Hải lên xe. Ảnh Trí thức trẻ

Sáng cùng ngày, ghi nhận của PV Trí thức trẻ, cơ quan điều tra cùng đại diện Viện kiểm sát đã thực hiện lệnh khám xét văn phòng luật sư Trần Vũ Hải ở tầng 3 của một tòa nhà số 87 đường Nguyễn Thái Học, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV, ông Hải vẫn có mặt tại tầng 1 của tòa nhà và ngồi tiếp một số khách. Lực lượng chức năng đã chuyển lên xe ô tô biển 80 nhiều thùng giấy đựng các tài liệu bên trong.

Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Dân Việt, trưa 2/7, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an cho biết,  cổng thông tin điện tử của Bộ Công an sẽ cung cấp thông tin, hiện còn đang phải kiểm tra, đảm bảo.

Liên đoàn LS Việt Nam cũng xác nhận việc ông Hải bị điều tra hình sự xong một lãnh đạo của đơn vị đã từ chối bình luận vì chưa có đầy đủ thông tin. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định vợ chồng ông Hải có hành vi trốn thuế khi tham gia chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa.

Luật sư Trần Vũ Hải sinh năm 1962, tại Hà Nội, tốt nghiệp cử nhân ngành Luật, từng tu nghiệp tại Đức. Ông Hải được biết đến là người nhận hỗ trợ pháp lý, tư vấn pháp luật cho nhiều người dân ở các tỉnh trên cả nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news