Tin mới

Bộ GD ra văn bản khẩn yêu cầu làm rõ nghi vấn thầy giáo dâm ô 7 nam sinh

Thứ tư, 10/04/2019, 21:41 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT đã có văn bản khẩn gửi GD&ĐT Hà Nội đề nghị xác minh làm rõ và báo cáo vụ việc thầy giáo nghi dâm ô nam sinh.

Thông tin mới nhất trên báo Hải Quan Trí thức trẻ cho hay tối ngày 10/4, lãnh đạo Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) đã có công văn khẩn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu xác minh và làm rõ vụ vi phạm đạo đức nhà giáo tại trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai.

Theo đó, công văn nêu rõ, trước thông tin một số nam sinh nghi bị thầy giáo lạm dụng dụng tình dục đang được báo chí phản ánh, Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên, nếu có.

Trường THCS Trần Phú nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Trí thức trẻ

Bộ GD yêu cầu trước mắt không bố trí đứng lớp nếu như giáo viên có vi phạm đạo đức, kiên quyết xử lý đưa ra khỏi ngành đối với những trường hợp vi phạm đạo đức nghiêm trọng.

Trong công văn, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo kết quả xác minh về Bộ GD&ĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 11/4.

Chiều cùng ngày, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng cho biết, đơn vị này đã nhận được báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai về việc phụ huynh Trường Trung học cơ sở Trần Phú, phản ánh thầy giáo của trường này có hành vi dâm ô với học sinh nam.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, một phụ huynh của học sinh thuộc trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai) phản ánh với báo chí rằng, con trai của chị cùng 6 nam sinh khác bị thầy giáo ôn luyện toán dâm ô nhiều tháng.

Cụ thể, thầy giáo này bị tố thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục của các nam sinh.

Sự việc này chỉ được phát hiện khi phụ huynh phát hiện tin nhắn trong điện thoại của con.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news