Tin mới

Bộ GD&ĐT: Có 51 thí sinh được nâng điểm vẫn đang học tại các trường ĐH, CĐ

Thứ tư, 08/05/2019, 10:39 (GMT+7)

Theo Bộ Giáo dục và Đào Tạo, trong số 222 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia có 51 thí sinh đã nhập học và vẫn đang học tại các trường đại học, cao đẳng.

Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tình trạng thi cử cho thấy, có tất cả 222 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia, tin tức từ Tuổi Trẻ cho hay.

Tại tỉnh Hà Giang, sau khi chấm thẩm đỉnh lại có ba thí sinh không đủ điều kiện tốt nghiệp, 72 thí sinh không đăng ký xét tuyển, 39 thí sinh đăng ký xét tuyển đã nhập học và đang học tại 23 trường đại học, cao đẳng.

Tại tỉnh Sơn La và Hòa Bình có tổng 108 thí sinh được sửa điểm thi (107 thí sinh trong kỳ thi năm 2018, một thí sinh trong kỳ thi năm 2017). Kết quả sau khi chấm thẩm định lại có một thí sinh không đủ điều kiện tốt nghiệp THPT, 13 thí sinh không có tên trong danh sách trúng tuyển và 94 thí sinh đã nhập học đại học, cao đẳng. Điều đáng nói là trong số các thí sinh nhập học có 82 thí sinh học ở các trường đại học bị buộc thôi học và chỉ còn 12 học sinh khi chấm thẩm định không thấp hơn điểm trúng tuyển nên đang được học tại các trường ĐH.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, có tất cả 51 thí sinh đã nhập học và đang tiếp tục học trong các trường ĐH, CĐ.

Nhiều cán bộ ngành giáo dục của Sơn La bị khởi tố vì liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Sơn La. Ảnh LĐO

Liên quan đến vấn đề trên, tại Hội nghị báo cáo viên do Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức sáng 8/5, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng 25/5 phải kết thúc điều tra. Quan điểm của Bộ GD-ĐT là phải minh bạch và xử lý nghiêm minh vi phạm thi cử, theo tin tức từ Tiền Phong cho hay.

Theo ông Nhạ, tiêu cực không phải chỉ có trong năm 2018 mà đã có từ trước. Chính phủ chỉ đạo và các đơn vị đã vào cuộc quyết liệt.

“Tới đây những trường hợp như phụ huynh, học sinh và những người liên quan đến vi phạm thi cử thì tội danh đến đâu xử lý nghiêm đến đấy. Phải làm nghiêm túc”, ông Nhạ khẳng định.

Nói thêm tại hội nghị này, ông Nhạ cho hay, đối với những người làm trong ngành ngành giáo dục nếu có liên quan đến vi phạm thì phải xử lý nghiêm để làm gương. Khi cơ quan điều tra kết luận thì căn cứ vào đó sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Ông Nhạ nhấn mạnh phải đưa ra khỏi ngành đối với những người vi phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news