Chàng trai 22 tuổi sở hữu mạng lưới cung cấp 65.000 phòng khách sạn chất lượng cao trên toàn Ấn Độ. Công ty khởi nghiệp này đã giúp cậu trở thành một trong những triệu phú trẻ nhất đất nước.
Tuy chỉ mới 22 tuổi nhưng chàng thanh niên trẻ Ritesh Agarwal người Ấn Độ đã trở thành triệu phú và sở hữu trong tay một mạng lưới khách sạn liên kết lớn nhất Ấn Độ, được đánh giá sẽ lên tới giá trị trên 1 tỷ USD trong thời gian sắp tới.
![]() |
Ritesh Agarwal từng bỏ học từ năm 17 tuổi để có thời gian lập nghiệp và kinh doanh. Ảnh: The Daily Star |
Theo The Daily Star, từ năm 13 tuổi anh đã tập tành kinh doanh bằng công việc bán thẻ sim điện thoại. Sau đó Ritesh tham gia chương trình đào tạo quốc tế của Đại học London tại trường tài chính và kinh doanh Ấn Độ. Tuy nhiên, thay vì học tập anh lại dành phần lớn thời gian để tham gia các sự kiện dành cho doanh nhân và đi khắp nơi để tìm kiếm ý tưởng kinh doanh.
Và để có thời gian lập nghiệp sớm Ritesh đã quyết định bỏ học từ năm 17 tuổi, lúc này anh đăng ký tham gia Thiel Fellowship – chương trình tài trợ cho 20 thanh niên nghỉ học để giúp học khởi động sự nghiệp kinh doanh. Đối với Ritesh đây là một trải nghiệm tuyệt vời nhất mà anh từng có.
![]() |
Hiện tại Ritesh Agarwal (22 tuổi) sở hữu OYO Rooms - mạng lưới liên kết khách sạn lớn nhất Ấn Độ. |
Những kinh nghiệm thực tiễn đã giúp Ritesh thành lập ra OYO Rooms – mạng lưới liên kết lớn nhất Ấn Độ bao gồm 5.500 khách sạn tại hơn 170 thành phố. OYO Rooms hoạt động bằng cách hợp tác với các khách sạn vừa và nhỏ, không nổi tiếng nhằm giúp họ cải thiện chất lượng phòng, đào tạo nhân viên và xây dựng thương hiệu cho khách sạn.
![]() |
![]() |
OYO Rooms cung cấp đến khách hàng những phòng khách sạn đầy đủ tiện nghi với mức giá khá rẻ. |

Những phòng khách sạn này thường có giá thuê rẻ hơn khá nhiều so với mặt bằng chung tại Ấn Độ nhưng trong phòng vẫn được trang bị đầy đủ các tiện ích cần thiết như máy điều hòa nhiệt độ, tivi màn hình phẳng, sóng wifi, bàn làm việc,…
Nhờ chất lượng tăng cao cộng với uy tín của OYO Rooms mà tỷ lệ đặt phòng của các khách sạn này đã tăng cao hơn trước rất nhiều.
Nguồn thu chính của OYO Rooms đến từ việc hưởng phần trăm Doanh thu của các khách sạn tham gia mạng lưới. Hiện tại công ty cung cấp tất cả 65.000 phòng nghỉ trên khắp Ấn Độ. Hồi tháng 1/2016, OYO đã vượt ra và tiến vào thị trường nước ngoài bằng cách đặt chân đến Malaysia – bước đầu trong kế hoạch chinh phục Đông Nam Á.
Hoài An (tổng hợp)