Tin mới

Bộ Quốc phòng thông tin về vụ án Út "trọc" và xử lý vi phạm của tướng Hoà, tướng Thanh

Thứ ba, 03/07/2018, 11:18 (GMT+7)

Tại cuộc họp báo Quý 2 năm 2018 của Bộ Quốc phòng sáng nay 3/7, Cục trưởng Cục tuyên huấn Tổng cục Chính trị đã cung cấp thông tin về tiến độ điều tra vụ án Đinh Ngọc Hệ (còn gọi là "Út trọc") và việc xử lý các vi phạm của tập thể, cá nhân trong Bộ.

Tại cuộc họp báo Quý 2 năm 2018 của Bộ Quốc phòng sáng nay 3/7, Cục trưởng Cục tuyên huấn Tổng cục Chính trị đã cung cấp thông tin về tiến độ điều tra vụ án Đinh Ngọc Hệ (còn gọi là "Út trọc") và việc xử lý các vi phạm của tập thể, cá nhân trong Bộ.

Tại cuộc họp báo quý II năm 2018 của Bộ Quốc phòng diễn ra tại Hà Nội sáng 3/7, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức - Cục trưởng Cục Tuyên huấn Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, đã trả lời câu hỏi của phóng viên về một số thông tin dư luận quan tâm về một số vi phạm của tập thể, cá nhân trong Bộ Quốc phòng (BQP).

Trả lời câu hỏi của PV Tuổi Trẻ Online và báo Thanh niên về tiến độ điều tra vụ án Đinh Ngọc Hệ (còn gọi là "Út trọc") và việc xử lý các vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) nhiệm kỳ 2010-2015, cũng như cá nhân vi phạm là Thượng tướng Phương Minh Hòa và Trung tướng Nguyễn Văn Thanh.

Cục trưởng Cục tuyên huấn Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết: "Bộ Quốc phòng (BQP) đã nhiều lần cung cấp thông tin liên quan đến vụ án Đinh Ngọc Hệ, còn gọi là 'Út trọc', cho báo chí. Hiện Bộ quốc phòng đang gấp rút hoàn chỉnh hồ sơ, và sẽ đưa ra xét xử một ngày gần đây".

Về những vi phạm của Ban thường vụ Quân chủng PK-KQ và các cá nhân liên quan, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết Ủy ban Kiểm tra trung ương và BQP cũng đã công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng trong những ngày qua.

"BQP sẽ xem xét theo đúng quy định của pháp luật và Quân ủy Trung ương để có những bước xử lý. Khi có kết quả xử lý sẽ thông tin tiếp theo", người phát ngôn của BQP nhấn mạnh.

Về thông tin (tin đồn) trên mạng rằng, Thượng tướng Phương Minh Hòa đã bị bắt, tướng Đức trả lời: "Sắp tới đây Quân ủy Trung ương sẽ chỉ đạo xem xét, nên chưa hề có việc thượng tướng Phương Minh Hòa đã bị bắt".

Liên quan đến việc quá nhiều công ty, dự án chuyển đổi đất quốc phòng, người phát ngôn của BQP thông tin: "Báo mạng có nhiều thông tin về sử dụng đất quốc phòng của PK-KQ, và những thông tin đó không chính xác. Bộ đã tiến hành kiểm tra, và những vi phạm đã được báo lên cấp trên, và có những vi phạm đã được làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và cho kiểm tra tiếp theo, chứ tại đây chúng tôi không có đủ số liệu".

Trước đó, theo thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương, Ban thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK-KQ đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong quản lý, sử dụng đất quy hoạch cho mục đích quốc phòng chưa sử dụng ngay cho nhiệm vụ quốc phòng vào mục đích kinh tế, liên doanh, liên kết và thực hiện các dự án nhà ở cho quân nhân.

Ủy ban Kiểm tra trung ương kết luận vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK-KQ nhiệm kỳ 2010-2015, Thượng tướng Phương Minh Hòa, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, và Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, nguyên bí thư Đảng ủy, nguyên chính ủy Quân chủng PK-KQ, là nghiêm trọng.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news