Tin mới

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu thực hiện đúng quy chế thi THPT quốc gia 2019

Thứ ba, 25/06/2019, 11:06 (GMT+7)

Trong buổi thị sát Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại điểm thi ở tỉnh Đắk Lắk, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu thực hiện đúng quy chế, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh.

Theo tin tức từ Dân Trí, Người Lao Động, sáng ngày 25/6, sau khi kiểm tra công tác coi thi tại một điểm thi ở huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo, Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2019, tại cụm thi Đắk Lắk.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác coi thi tại một điểm thi ở huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Ảnh Vietnamnet

Tại đây, Bộ trưởng đã ghi nhận công tác chuẩn bị bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 chu đáo. Bên cạnh đó, ông Nhạ cũng lưu ý các cán bộ coi thi, quản lý đề thi cho các môn, phải bảo quản tốt, giám thị coi thi, thanh tra nắm chắc quy chế, rõ trách nhiệm của mình không tự ý nhờ người khác thực hiện thay nhiệm vụ; thực hiện nghiêm túc quy chế thi. Việc thi hộ mặc dù rất ít nhưng không phải không xảy ra nên bộ trưởng lưu ý các cán bộ coi thi phải thực hiện đúng quy chế thi, tránh tình trạng để lọt những người thi hộ.

Cũng tại buổi làm việc này, Bộ trưởng Nhạ cho biết, hiện nay thiết bị gian lận thi cử rất tinh vi, phải kiểm tra mọi ngóc ngách trong phòng thi như ở trần nhà, khe cửa. Ở đây, không chỉ thí sinh đưa các thiết bị này vào mà còn có các đối tượng khác đưa các thiết bị thu phát nhanh để phát trực tiếp ra ngoài.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trong buổi làm việc tại Đắk Lắk. Ảnh NLĐ

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng nói thêm, về khâu chấm thi phải đảm bảo chấm thi nghiêm túc, công bằng. "Quy chế năm nay chấm 2 vòng, bài nào điểm cao bất thường thì phải kiểm tra lại. Hội đồng các địa phương để phúc tra nhiều, điểm chênh lệch thì các đồng chí chủ tịch hội đồng cụm thi, giám đốc sở phải chịu trách nhiệm" – Bộ trưởng nói.

Được biết, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại tỉnh Đắk Lắk do Sở GD-ĐT Đắk Lắk chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị là Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Trường ĐH Tây Nguyên, Trường ĐH Buôn Ma Thuột, Trường CĐ Sư phạm Đà Lạt và Trường CĐ Cộng đồng Kon Tum.

Cụm thi tỉnh Đắk Lắk gồm 1 Hội đồng thi, 32 điểm thi, 860 phòng thi được đặt tại 32 trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học, Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh, Trường CĐ Sư phạm Đắk Lắk trên địa bàn 15 huyện, thị xã Buôn Hồ và TP Buôn Ma Thuột.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 20.588 (năm 2018 là 22.186 thí sinh).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news