Tin mới

Bộ Tư pháp Việt Nam đề nghị phía Malaysia trả tự do cho Đoàn Thị Hương

Thứ tư, 13/03/2019, 11:58 (GMT+7)

Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long đề nghị ngài Tổng Chưởng lý Malaysia Tommy Thomas xem xét và đưa ra quyết định trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương trên cơ sở đối xử pháp luật công bằng và phù hợp với quan hệ hữu nghị tốt đẹp, đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Malaysia.

Theo tin tức từ Báo Chính phủ, Vietnamnet và Dân Trí, sau cuộc điện đàm của Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh với Ngoại trưởng Malaysia Saifuddin Abdullah vào ngày 12/3, chiều cùng ngày, Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long đã gửi thư cho Tổng Chưởng lý Malaysia Tommy Thomas đề nghị phía Malaysia xem xét trả tự do cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.

Trong thư gửi Tổng Chưởng lý Malaysia, ông Lê Thành Long bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao việc công dân Indonesia Siti Aisyah - người cùng chịu cáo buộc giống Đoàn Thị Hương trong vụ việc liên quan đến công dân Triều Tiên Kim Chol - đã được phía Malaysia trả tự do.

Đoàn Thị Hương trong vụ xét xử tại Malaysia.

Theo Bộ trưởng Tư Pháp Việt Nam, cả Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều đã bị lợi dụng, lôi kéo vào vụ việc mà không biết hành động của mình có thể dẫn đến hậu quả chết người.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long đề nghị ngài Tổng Chưởng lý Malaysia Tommy Thomas xem xét và đưa ra quyết định trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương trên cơ sở đối xử pháp luật công bằng và phù hợp với quan hệ hữu nghị tốt đẹp, đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Malaysia.

Tòa án thượng thẩm Shah Alam (bang Selangor, Malaysia) ngày 11/3 bất ngờ ra phán quyết hủy truy tố và thả tự do cho bị cáo mang quốc tịch Indonesia Siti Aisyah trong nghi án sát hại công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cáo buộc giết hại công dân Triều Tiên Kim Chol, bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt người này tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hồi tháng 2/2017.

Ngày 11/3, tòa án thượng thẩm Shah Alam (bang Selangor, Malaysia), bất ngờ ra phán quyết hủy truy tố và thả tự do cho bị cáo mang quốc tịch Indonesia Siti Aisyah trong nghi án sát hại công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news