Tin mới

Bốc thăm vòng loại World Cup 2022: 'Bảng tử thần' nào đang đợi ĐT Việt Nam?

Thứ năm, 11/07/2019, 10:59 (GMT+7)

Vào ngày 17/07 tới, AFC sẽ tiến hành bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể rơi vào bảng tử thần nếu vận may ngoảnh mặt.

Lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tại Malaysia và ĐT Việt Nam cũng sẽ là một trong những đội bóng tham dự giải đấu này. ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 với thứ hạng 15 tại khu vực châu Á. Đây là một thứ hạng giúp cho Những Ngôi Sao Vàng có thể có được một bảng đấu thuận lợi tại vòng loại World Cup.

Trong điều kiện lý tưởng nhất, ĐT Việt Nam sẽ nằm ở bảng đấu có Trung Quốc, Đài Loan, Maldives và Nepal. Đây là những đội tuyển yếu nhất trong các nhóm hạt giống và ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ hội đứng đầu bảng đấu.

Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 và có thể tránh được những đối thủ mạnh như Iraq, Jordan. Ảnh: Vietnam Football

Tuy nhiên nếu như may mắn không mỉm cười, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể rơi vào một bảng đấu khó nhằn. Những đối thủ tại nhóm 1 như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia hay Iran đều ở vị thế cửa trên so với ĐT Việt Nam. Trong khi đó ở nhóm 3, các đối thủ như Palestine hay Thái Lan cũng có thể gây bất lợi. Nhóm 4 và nhóm 5 tiềm ẩn 2 đối thủ khó chịu tại khu vực Đông Nam Á như Malaysia và Indonesia.

Trong trường hợp xấu nhất, nhà vô địch AFF Cup 2018 sẽ chung bảng với Iran, Iraq, Yemen và Indonesia. Đây đều là những đội tuyển có thứ hạng cao trong cùng nhóm hạt giống.

Nếu rơi vào bảng đấu có Yemen, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tái ngộ đối thủ sau chiến thắng 2-0 tại ASIAN Cup vừa qua. Ảnh: Internet

Dẫu vậy với những gì đã thể hiện tại VCK U23 châu Á 2018, ASIAD hay ASIAN Cup vừa qua, NHM hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang Seo bởi ĐT Việt Nam không hề tỏ ra e ngại dù đối thủ có đứng đầu khu vực đi chăng nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news