Tin mới

Bữa ăn sang chảnh của tài xế grab trên hè phố và câu chuyện buồn phía sau

Chủ nhật, 14/04/2019, 10:20 (GMT+7)

Tài xế grab phải ngậm ngùi ăn số thức ăn của một vị khách bom hàng khiến cư dân mạng bức xúc.

Mới đây, trên một fanpage giành cho giới trẻ chia sẻ lại câu chuyện về một tài xế Grab bên những hộp đồ ăn ngon. Tuy nhiên, ngay sau sự tò mò về độ sang chảnh của anh grab này lại là câu chuyện đầy thương cảm phía sau:

"Hầu hết các tài xế Grab là người nghèo, sinh viên. Vì mong muốn kiếm được đồng tiền nên họ chọn mưu sinh bằng việc chạy xe ôm công nghệ. Họ dãi nắng dầm mưa để kiếm đồng tiền bằng mồ hôi, công sức của mình.

Thế nhưng, có không ít khách hàng, khi đặt đồ ăn xong lại "bom hàng", đặt nhưng không lấy. Thậm chí, có nhiều khách hàng xem "bom" hàng là niềm vui.

Họ đâu biết rằng, một lần "bom hàng" như thế, tài xế phải chấp nhận thanh toán toàn bộ đơn hàng. Chỉ cần một đơn hàng bị "bom", tài xế có thể phải bù lại cả ngày hoặc vài ngày làm việc.

Tài xế grab phải ngậm ngùi ăn số thức ăn của một vị khách bom hàng.

Có thể 150 nghìn đồng là số tiền không lớn với một số người nhưng lại là miếng cơm manh áo và công sức lao động vất vả của một vài người. Vậy nên có tiền, có nhu cầu hãy book, xin đừng "bom hàng". Xin đừng vì chút niềm vui của mình mà đẩy đau khổ cho người khác. Thất đức lắm ạ!".

Những hình ảnh ngay khi chia sẻ nhận được cơn bão like. Số đồ ăn trên không phải tài xế Grab đặt mua mà của một vị khách nào đó cao hứng rồi bom hàng.

Nhiều cư dân mạng bức xúc bình luận: "Đùa chứ người không có mà ăn, người thì đặt cho sang mồm. Đừng tạo nghiệp, đừng làm khổ người khác nữa!"; "Miệng cười mà thực lòng muốn rớt nước mắt đó"; "Sống tốt còn không ăn ai nữa là không biết quý trọng sức lao động và đồng tiền của người khác. Đời người có nhân có quả hết mà"

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Grab bom hàng