Tin mới

Cán bộ có con được nâng 15 điểm ở Sơn La: 'Người ta giúp đỡ âm thầm không nói'

Thứ năm, 18/04/2019, 19:34 (GMT+7)

Nữ cán bộ đang làm việc tại Sơn La có con được nâng 15 điểm khẳng định, không có chuyện bố mẹ can thiệp để người ta sửa bài thi, nâng điểm của con mình.

Thời gian qua, dư luận xôn xao trước danh sách 44 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La. Trong 44 thí sinh thì có tới 10 trường hợp là con em cán bộ đang làm việc trong ngành giáo dục và quan chức nắm giữ chức vụ quan trọng ở tỉnh.

Danh sách thí sinh được sửa, nâng điểm thi THPT quốc gia ở Sơn La. Ảnh Trí thức trẻ

Ngày 18/4, chia sẻ về việc có con em xuát hiện trong danh sách gian lận thi cử, một nữ cán bộ đang làm việc tại Sơn La có con được nâng 15 điểm khẳng định, không có chuyện bố mẹ can thiệp để người ta sửa bài thi, nâng điểm của con mình.

Trên tờ Đất Việt dẫn lời vị nữ cán bộ này bày tỏ: "Người ta giúp đỡ, sao mình biết được. Mọi chuyện thế nào thì cơ quan chức năng đang làm rõ".

Vị Phụ huynh này nói, bây giờ chẳng biết phải thanh minh như thế nào vì dư luận đang mặc định cứ ai bị sửa bài thi là do bố mẹ can thiệp vào.

"Nhưng sự thực thì mình không can thiệp hay biết gì về việc này, người ta giúp đỡ cũng không nói với mình", vị nữ cán bộ nhấn mạnh.

Được biết, sau khi Bộ GD&ĐT chấm thẩm định, con vị nữ cán bộ trên đã bị giảm hơn 15 điểm. Do đó, không đủ điểm trúng tuyển, bị trường đại học buộc thôi học, trả về địa phương.

Cùng ngày, ông Nguyễn Duy Hoàng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La, phụ huynh của thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 cũng cho hay, ông chưa thể nói được điều gì mà đang chờ kết luận điều tra.

"Tôi đang chờ vào kết luận của cơ quan điều tra xác minh đúng sai như thế nào thì mới có thể trả lời còn hiện tại chưa thể nói gì", trên tờ Trí thức trẻ dẫn lời ông Hoàng nói.

Ngoài những trường hợp trêm, 2 Phó Chủ tịch UBND TP Sơn La cũng có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, tuy nhiên, cả 2 vị này đều lấy lý do bận họp và từ chối trả lời các thông tin liên quan.

Điện thoại của Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Sơn La cũng không có người nhấc máy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news