Tin mới

Cáp quang biển lại đứt lần thứ 4, chưa xác định được thời gian sửa chữa xong

Thứ hai, 27/05/2019, 23:31 (GMT+7)

Chiều ngày 27/05, các nhà mạng đã xác nhận cáp quang biển APG bị đứt khiến băng thông quốc tế gặp ảnh hưởng. Đây là lần thứ 4 trong năm 2019 tuyến cáp quang này bị đứt.

Theo tin từ ICTnews, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway – APG đã gặp phải sự cố. Một nguồn tin từ nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet cũng đã xác định sự cố này. Theo đó, vị trí gặp sự cố cách trạm cập bờ DNG (Đà Nẵng) 132 km. Theo đại diện từ nhà cung cấp dịch vụ Internet thì việc cáp quang APG bị đứt ở vị trí này làm ảnh hưởng tới toàn bộ dung lượng trên tuyến APG kết nối tới Việt Nam.

Cáp quang biển APG bị đứt lần thứ 4 trong năm 2019. Ảnh: Internet

Đây là lần thứ 4 trong năm 2019, tuyến cáp quang biển APG gặp các sự cố. Trước đó tuyến cáp quang này từng gặp vấn đề vào khoảng đầu tháng 3 và giữa tháng 4 năm nay.

Hiện tại vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến sự cố trên tuyến cáp quang biển APG. Vì vậy đội ngũ quản trị hệ thống cáp biển APG vẫn chưa thể đưa ra thời gian chính xác để sửa chữa xong sự cố này.

Sự cố này khiến cho việc truy cập Internet của người dùng tại Việt Nam bị ảnh hưởng. Ảnh: Internet

Được đưa vào vận hành từ cuối tháng 10/2016, tuyến cáp quang này có sự đầu tư của 4 nhà mạng hàng đầu Việt Nam hiện nay là Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom. Đây là tuyến cáp quang đem lại đường tuyền ổn định với dung lượng lớn cho người dùng Internet tại Việt Nam. Tuyến cáp quang này có chiều dài tới hơn 10.000 km và đi qua rất nhiều quốc gia tại châu Á. Vì vậy, sự cố này khiến đường truyền bị ảnh hưởng và người dùng Internet tại Việt Nam gặp khó khăn trong việc truy cập các trang web nước ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news