Tin mới

Cặp rắn hổ mây khủng nặng gần 60 kg tại núi Cấm sẽ bị tịch thu

Thứ tư, 15/05/2019, 09:36 (GMT+7)

Ngành chức năng tỉnh An Giang sẽ tiến hành lập biên bản vụ việc để tịch thu 2 con rắn hổ mây rồi giao trại rắn Đồng Tâm quản lý vì nơi đây có đủ điều kiện gây nuôi.

Theo tin tức từ Dân Trí, Người lao động, liên quan đến cặp rắn hổ mây “khủng” đang được nuôi dưỡng tại khu di tích lịch sử đồi Tức Dụp. Ông Lý Kim Định - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), cho biết đơn vị đã cử lực lượng đi cùng với cán bộ chuyên trách thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang tiến hành xác minh những vấn đề có liên quan đến việc một doanh nghiệp đang nuôi nhốt 2 con rắn hổ mây lớn tại Khu di tích lịch sử đồi Tức Dụp thuộc xã An Tức, huyện Tri Tôn.

Bước đầu, đại diện doanh nghiệp cho biết 2 con rắn hổ mây này được nhóm công nhân vây bắt trong quá trình thi công hệ thống điện mặt trời dưới chân núi Cấm thuộc xã An Hảo, Tịnh Biên, An Giang rồi đem về nuôi nhốt với mục đích du lịch.

Cặp rắn hổ mây với trọng lượng 60 kg được nuôi nhốt ở đồi Tức Dụp. Ảnh: Vietnamnet

Theo ông Định, nếu là rắn hổ mây thì thuộc loài động vật quý hiếm thuộc nhóm 1B. Động vật hoang dã trong nhóm này thuộc diện nghiêm cấm khai thác, buôn bán với mục đích thương mại. Vì vậy, cá nhân hay đơn vị nào muốn nuôi nhốt loại động vật quý hiếm như rắn hổ mây thì phải xin phép của ngành kiểm lâm.

Hiện, doanh nghiệp chưa thực hiện đầy đủ các bước theo quy định mà lại trưng bày cho khách tham quan là không đúng.

Trên Zing/Tri thức trực tuyến, ông Bành Thanh Hùng, Trưởng phòng Bảo vệ rừng và Bảo tồn thiên nhiên của Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang, nói rằng đơn vị sẽ mời lãnh đạo doanh nghiệp đến làm việc và đưa ra hướng xử lý phù hợp với các quy định hiện hành. Cụ thể là sẽ tiến hành lập biên bản vụ việc để tịch thu 2 con rắn hổ mây rồi giao trại rắn Đồng Tâm quản lý vì nơi đây có đủ điều kiện gây nuôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news