Tin mới

Cậu bé được tôn sùng như vị thánh ở Indonesia

Thứ hai, 25/04/2016, 08:15 (GMT+7)

Một cậu bé tại Indonesia mắc phải hội chứng lạ với tên gọi "Hội chứng người sói" khiến cơ thể cậu trông như người sói. Chính sự khác lạ này đã khiến nhiều người dân trong làng tôn sùng cậu như một vị thánh trong đạo Hindu.

Một cậu bé tại Indonesia mắc phải hội chứng lạ với tên gọi "Hội chứng người sói" khiến cơ thể cậu trông như người sói. Chính sự khác lạ này đã khiến nhiều người dân trong làng tôn sùng cậu như một vị thánh trong đạo Hindu. 

Daily Mail đưa tin cho biết Muhammad Raihan, 13 tuổi, sống tại ngôi làng Mamburung, tỉnh Bắc Kalimantan (Indonesia) mắc phải hội chứng bệnh lạ mang tên "Hội chứng người sói".

Cậu bé mắc hội chứng người sói khiến lông lá mọc đầy khắp cơ thể. Ảnh: Daily Mail

Toàn cơ thể cậu được bao phủ bởi lớp lông đen và dài. Sự khác thường này đã khiến những người dân trong làng tôn sùng và coi Muhammad Raihan như hiện thân của vị thần khỉ Hanuman trong đạo Hindu.

Tất cả dân làng đều coi đây là món quà của Thượng đế ban tặng. Tuy nhiên, chia sẻ với báo giới, Muhammad Raihan cho biết ngay từ khi sinh ra mình đã theo Đạo Hồi chứ không phải đạo Hindu.

Tất cả dân làng đều coi cậu bé là hiện thân của vị thần khỉ Hanuman trong đạo Hindu. Ảnh: Daily Mail

Do đó, cậu bé không quá bận tâm đến việc mọi người tôn sùng cậu như một vị Thánh và cậu chỉ mong muốn một cuộc sống bình thường. "Cháu không quá bận tâm đến sự chú ý của mọi người. Một số người tìm đến cháu như một sự phước lành, nhiều người khác lại cười đùa khi nhìn thấy cháu. Đôi khi nhiều người sống tại những ngôi làng xa xôi tìm đến nhà cháu chỉ để nhìn thấy cháu. Họ nghĩ cháu là một vị Thánh có sức mạnh đặc biệt, nhưng cháu không quá bận tâm vì cháu biết mình trông khác thường”. 

Hiện cậu đang sống cùng với mẹ của mình, cha cậu đã qua đời cách đây 10 tháng. Mẹ cậu cho biết đã đưa cậu bé đến nhiều bác sĩ để chữa trị tuy nhiên các bác sĩ cho biết lớp lông trên cơ thể cậu bé không thể hết được mà chắc chỉ dài hơn và dày hơn theo thời gian.  

Các bác sĩ cũng cho biết, họ có thể sử dụng dao laser để tiến hành phẫu thuật loại bỏ lớp lông trên cơ thể.

Tuy nhiên, điều này lại vượt khỏi khả năng kinh tế của gia đình Raihan.Do đó, thay vì mong muốn được chữa trị, Raihan đã tin rằng dáng vẻ kỳ lạ của mình chính là món quà của Thánh Allah.  

Các bác sĩ cho biết cậu bé mắc hội chứng người sói, đây là bệnh di truyền hiếm gặp trên thế giới.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news