Tin mới

Cầu thủ Việt kiều Martin Lo xuất sắc cỡ nào để được thầy Park gọi lên U23 Việt Nam?

Thứ ba, 28/05/2019, 17:14 (GMT+7)

Martin Lo, cầu thủ Việt kiều xuất hiện trong danh sách của U23 Việt Nam cho đợt tập trung lần này là một gương mặt hoàn toàn mới nhưng rất xứng đáng.

Trong danh sách triệu tập ĐT U23 Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với U23 Myanmar vào ngày 7/6, người ta thấy sự xuất hiện của cái tên Martin Lo. Với nhiều người không thường xuyên theo dõi bóng đá Việt Nam, họ tự hỏi Martin Lo là ai và trình độ của cậu đến đâu để được góp mặt trong danh sách của U23 Việt Nam lần này?

Martin Lo sinh năm 1997 tại Australia. Anh có bố mẹ đều là người Việt nhưng đã định cư tại đây.  Cầu thủ này từng được CLB Western Sydney ký hợp đồng từ khi rất trẻ và có thời gian chơi bóng bên cạnh những cầu thủ hàng đầu của châu Á như Shinjo Ono (Nhật Bản) hay Aaron Mooy (Australia).

Martin Lo thời còn khoác áo CLB Western Sydney. Ảnh: Getty Image

Sau đó những chấn thương đã khiến Martin Lo không còn chỗ đứng ở CLB chủ quản. Tuy nhiên với nền tảng kỹ thuật cá nhân và được đào tạo rất bài bản, Martin Lo vẫn là cái tên đáng chú ý. Trong một buổi phỏng vấn với Goal, tiền vệ này cho biết chính thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2017 đã thôi thúc anh trở về Việt Nam để chơi bóng. Mặc dù gia đình có khuyên anh ở lại Australia để phát triển sự nghiệp nhưng Martin Lo vẫn quyết định trở về Việt Nam.

Không phải bất kỳ một CLB nổi tiếng nào khác, Martin Lo lựa chọn Phố Hiến FC để thi đấu. Chia sẻ về lựa chọn này với Goal, anh cho biết: "Phố Hiến là CLB có tầm nhìn rất xa. Dàn HLV và trợ lý tới từ Châu Âu của PVF đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Họ đến từ những nền bóng đá cực kỳ phát triển và điều đó giúp cho tư duy bóng đá tôi được mở mang, hiểu biết hơn. Họ làm việc với sứ mệnh nâng tầm bóng đá Việt Nam. Với những trải nghiệm đã có được từ bóng đá Australia, tôi hy vọng mình cũng sẽ làm được điều tương tự như họ để có thể giúp Phố Hiến cũng như bóng đá Việt Nam ngày càng tiến bộ".

Martin Lo đang cho thấy sự hòa nhập rất nhanh cùng Phố Hiến FC. Ảnh: CLB Phố Hiến

Dù mới chỉ gia nhập CLB từ tháng 1/2019 nhưng Martin Lo đã hòa nhập rất nhanh cùng đội bóng. Cho đến thời điểm hiện tại, Martin Lo đã có 3 bàn thắng sau 7 trận tại giải hạng Nhất. Đặc biệt, Martin Lo đã ghi dấu ấn trong cả  những trận đấu có trợ lý của HLV Park Hang Seo là HLV Kim Han-yoon dự khán. Đó là cú đúp vào lưới của đội bóng An Giang, và sau đó là bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 3-1 trước CLB Phù Đổng.

Nhờ nhãn quan chiến thuật và khả năng dứt điểm khá tốt, Martin Lo đã lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang Seo. Nếu tiếp tục ghi dấu ấn trong đợt tập trung và giữ vững phong độ, Martin Lo hoàn toàn có thể cùng U23 Việt Nam tham dự SEA Games sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Martin Lo