Tin mới

Yeah1 khẳng định hệ thống Youtube không chứa các nội dung độc hại

Thứ sáu, 08/03/2019, 20:56 (GMT+7)

Sau sự cố với YouTube, Yeah1 khẳng định hệ thống kênh YouTube của công ty hiện tại không chứa các nội dung gây hại cho trẻ em bao gồm “Momo challenge”, và các nội dung gây hại cho cộng đồng.

Trước những thông tin trái chiều nghi ngờ về nội dung có hại cho trẻ em, điển hình là “Momo challenge” trong hệ thống kênh là nguyên nhân cho những sự cố vận hành YouTube, chúng tôi xin khẳng định, Yeah1 luôn định hướng tuân thủ các quy định về nội dung của YouTube, và chúng tôi không chấp nhận những nội dung có hại cho cộng đồng trong hệ thống, cụ thể như sau:

- Nội dung gây hại cho trẻ em, ví dụ điển hình như Momo Challenge

- Nội dung không tuân thủ pháp luật Việt Nam

- Nội dung không tuân thủ Chính sách của YouTube

Hiện tại, Tập đoàn đã xây dựng hệ thống và đội ngũ nhân sự, kĩ thuật để quét và sàng lọc những video được tải lên hệ thống hàng ngày, đảm bảo những nội dung này an toàn và tuân thủ những chính sách trên. Những nội dung vi phạm sẽ ngay lập tức được báo cáo lại cho YouTube và xử lí theo qui định.

Bên cạnh đó, Yeah1 đã và đang hợp tác với các Tập đoàn sản xuất nội dung cao cấp trên thế giới như Nickelodeon, TVB, Universal Music Group,.. để phát hành các nội dung lành mạnh và chất lượng tốt trên hệ thống YouTube của mình cho khán giả Việt Nam và trên toàn thế giới.

Về một số thông tin khác trên mạng xã hội và một số đơn vị truyền thông trong vấn đề quản lí kênh, Yeah1 xin đưa ra phản hồi chính thức như sau:

- Về thông tin cộng đồng phản ánh Yeah1 dung túng cho các kênh YouTube “bẩn”, chúng tôi cũng xin khẳng định Tập đoàn Yeah1 KHÔNG có chính sách này và tuyệt đối không chấp nhận các kênh không đạt chuẩn như chính sách của YouTube và Tập đoàn Yeah1.

Trong việc quản lí kênh, chúng tôi đã rà soát và làm rõ với YouTube về hoạt động quản lí kênh của 2 công ty con trực tiếp là Yeah1 Network và ScaleLab hiện tại vẫn tuân thủ đầy đủ quy định của họ. Về những vi phạm trong việc quản lí kênh xảy ra tại Springme LLC ( khoản đầu tư tài chính , Yeah1 sở hữu 16.93% ), chúng tôi đã làm việc để hai bên nắm được chính xác vấn đề, làm cơ sở cho những lần trao đổi tiếp theo.

Khi làm việc với YouTube, Yeah1 hay các MCN khác luôn phải cập nhật để thích nghi với những quy định mới thay đổi liên tục của YouTube. Trong đó, những lỗi vi phạm phổ biến mà tất cả các MCN lớn trên thế giới đều mắc phải khi hợp tác với YouTube là:

- Các kênh mà MCN quản lý không tuân thủ các chính sách của YouTube dẫn đến tình trạng kênh bị chấm dứt hoặc tắt tính năng kiếm tiền. Tổng số lỗi của các kênh trong MCN vượt quá giới hạn cho phép bởi YouTube.

- Hệ thống MCN nhận nhiều cảnh cáo vi phạm bản quyền quá giới hạn cho phép

- Tỉ lệ chấp nhận lời mời liên kết kênh thấp hơn ngưỡng quy định

- Lạm dụng Content ID để xác nhận quyền sở hữu nội dung không hợp lệ

- Lách hệ thống: Lạm dụng các tính năng hệ thống để gây xáo trộn hệ thống hoặc quy trình có sẵn của YouTube.

Những vi phạm phổ biến của Youtube:

- Nội dung không thân thiện với nhà quảng cáo, vi phạm nguyên tắc cộng đồng YouTube: phản cảm, khiêu dâm, gây hại, nguy hiểm, kích động, quấy rối, không phù hợp với trẻ em, bạo lực, máu me, đẫm máu

- Spam, siêu dữ liệu gây hiểu lầm và lừa đảo: tạo mô tả, thẻ, tiêu đề hoặc hình thu nhỏ gây hiểu lầm nhằm tăng số lượt xem, nội dung lặp đi lặp lại

- Vi phạm bản quyền: sử dụng nội dung do người khác sở hữu bản quyền trong video dẫn đến kênh bị nhận cảnh cáo vi phạm bản quyền.

- Sử dụng các phương thức/dịch vụ không hợp lệ nhằm tăng số lượt xem và người đăng ký trên kênh Youtube.

Dù hết sức nỗ lực, tuy nhiên trong các hoạt động điều hành, các MCN trên toàn thế giới nói chung và Network lớn nói riêng như Yeah1 cũng không tránh khỏi sai sót. Chúng tôi mong nhận được sự chia sẻ để tiếp tục nỗ lực hỗ trợ phát triển cộng đồng YouTube lành mạnh và đoàn kết tại Việt Nam

(Theo dõi tại trang Facebook chính thức Yeah1 Network: https://www.facebook.com/Yeah1Network/ ).

Về sự việc vừa qua, Ban lãnh đạo Yeah1 đã làm việc với YouTube để hai bên nắm được chính xác các vấn đề, làm cơ sở cho những lần làm việc tiếp theo. Thông tin chính thức về nội dung này dự kiến sẽ được cập nhật muộn nhất vào ngày 11/3/2019.

Chúng tôi luôn sẵn sàng trả lời thắc mắc và câu hỏi từ phía nhà đầu tư, truyền thông và các đối tác. Vui lòng liên hệ bộ phận truyền thông để được phản hồi sớm nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news