Tin mới

Chấm thi THPT Quốc gia ở Hòa Bình: 6% bài thi trắc nghiệm phải kiểm tra lại

Thứ sáu, 12/07/2019, 14:58 (GMT+7)

Sau khi công tác chấm thi hoàn tất, Hội đồng chấm thi tỉnh Hòa Bình cho biết có khoảng 6% bài thi trắc nghiệm phải được xem xét, kiểm tra lại.

Theo tin tức từ VOV, kết thúc công tác chấm thi, tỉnh Hòa Bình có khoảng 6% trong tổng số 26.038 bài thi bị thí sinh tô mờ, tô đúp, tô nhầm mã đề hoặc nhầm số báo danh. Tuy nhiên, tất cả những lỗi sai này của thí sinh là bình thường, không có dấu hiệu bất thường.

"Trong quá trình chấm thi tự luận, không phát hiện bài thi nào "bất thường" hay đặc biệt. Hội đồng chấm thi đảm bảo các ban chấm thi độc lập tự luận và trắc nghiệm. Năm nay, đại học Hà Nội chủ trì chấm thi trắc nghiệm tại địa phương. Để việc chấm thi diễn ra suôn sẻ, tỉnh Hòa Bình bố trí máy móc, thiết bị đầy đủ cho cán bộ, giảng viên chấm thi.

Bộ GD&ĐT giám sát nghiêm ngặt công tác chấm thi tại các địa phương (Ảnh: Người đưa tin)

Đối với các bài thi trắc nghiệm, xuất hiện những lỗi thường gặp mà ở địa phương nào cũng có, các giám khảo phải kiểm dò, khắc phục lỗi để phần mềm chấm thi trắc nghiệm có thể chấm được bài và đảm bảo công tác an ninh, giám sát", Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình trả lời phỏng vấn Người đưa tin.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của thí sinh, phần mềm chấm thi khuyến cáo nên xem xét lại những bài thi như trên nên ban chấm thi trắc nghiệm của đại học Hà Nội đã kiểm dò và sửa tất cả các bài thi đó một cách rất kỹ lưỡng. Tất cả công đoạn kiểm sửa đều thực hiện trên máy tính. Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch, Trưởng Ban Chấm thi Trắc nghiệm tỉnh Hòa Bình, Phó Hiệu trưởng ĐH Hà Nội cho biết, ĐH Hà Nội đã huy động 12 cán bộ, giảng viên của trường tham gia vào công tác chấm 26.038 bài thi Trắc nghiệm. Thời gian chấm thi diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 28/6-4/7/2019).

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, toàn tỉnh Hòa Bình có 8.993 thí sinh đăng kí dự thi với 37 điểm thi và 393 phòng thi. Công tác chấm thi ở Hòa Bình năm nay diễn ra vô cùng nghiêm ngặt. Địa điểm chấm thi được bố trí một khu riêng, có cửa ngăn cách chắc chắn, một phòng an ninh trực, một phòng chấm thi, một phòng dự phòng có đủ máy móc, thiết bị phục vụ công tác chấm thi trắc nghiệm được Bộ công an rà soát kiểm tra niêm phong đúng quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news