Tin mới

Chị chồng Tăng Thanh Hà mắc chứng trầm cảm sau sinh dù sống trong nhung lụa

Thứ năm, 09/05/2019, 14:19 (GMT+7)

Gia đình và bạn bè đã luôn bên cạnh Stephanie Nguyễn để giúp cô vượt qua giai đoạn trầm cảm sau sinh.

Stephanie Nguyễn là chị ruột của Louis Nguyễn, ông xã Tăng Thanh Hà. Cô kết hôn với ông xã người Philippines tên Martin Uy vào tháng 1/2017, đám cưới linh đình theo phong cách quý tộc được tổ chức ở cả Việt Nam lẫn Philippines, thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng bởi sự hoành tráng, xa hoa.

Stephanie cũng tham gia điều hành tập đoàn của gia đình ông Jonathan Hạn Nguyễn, nơi sản sinh ra lợi nhuận khổng lồ và mang đến cho họ cuộc sống giàu sang, phú quý.

Tháng 9/2018, Stephanie Nguyễn sinh con đầu lòng. Từ khi sinh con đến nay, chị chồng Hà Tăng thường xuyên cập nhật hình ảnh của con gái. Trước khi sinh bé gái này, Stephanie từng trải qua một lần sảy thai nên cô vô cùng lo lắng trong lần mang thai thứ 2.

Chị Stephanie Nguyễn hạnh phúc bên ông xã và con gái mới sinh. Ảnh: FBNV

Trong một bài viết dài mới đây, Stephanie đã có những chia sẻ về chứng trầm cảm cô mắc phải sau sinh và hành trình vượt qua giai đoạn khó khăn đó:

Tôi rất cởi mở về chứng trầm cảm sau sinh của mình chủ yếu vì tôi tin rằng đây là một chủ đề rất quan trọng cần được cả thế giới biết đến.

Rất nhiều bà mẹ trốn sau cánh cửa đã đóng kín vì sợ bị đánh giá. Trầm cảm là một phần của cuộc sống, nó không phải là thứ chúng ta muốn có. Chúng ta có thể bị trầm cảm vì hoàn cảnh cuộc sống, vì hormone trong cơ thể của chúng ta sau sinh.

Đối với những người đã và đang bị trầm cảm, bạn không đơn độc. Tôi ở đây để nói với các bạn rằng, các bạn thật tuyệt vời khi tìm kiếm sự giúp đỡ. Có thể là sự giúp đỡ của bác sĩ, được chồng, gia đình chăm sóc hoặc bạn bè ghé thăm để phụ giúp việc vặt hoặc chăm sóc em bé. Chúng ta là con người, chúng ta không phải thần. Chúng ta có những lúc suy sụp, kiệt sức. Chúng ta có thể cảm thấy tất cả mọi loại cảm xúc. Những gì không ổn, chúng ta nên thừa nhận nó và tìm kiếm sự giúp đỡ. Tôi đã vượt qua giai đoạn trầm cảm vì tất cả những người xung quanh đã giúp đỡ và hỗ trợ tôi thông qua lời nói và hành động. Tôi đang cảm thấy tốt hơn vì tôi thừa nhận mình không thể làm mọi việc và cần những bàn tay giúp đỡ.

Gia đình và bạn bè đã luôn bên cạnh Stephanie Nguyễn để giúp cô vượt qua giai đoạn trầm cảm sau sinh. Ảnh: FBNV

Stephanie cũng không quên gửi lời cảm ơn tới chồng - người đã luôn bên cạnh giúp đỡ và chăm sóc cô trong suốt quá trình thai nghén và chăm sóc em bé, động viên viên cô: "Tôi mãi mãi biết ơn vì đã cưới một người đàn ông tuyệt vời. Anh ấy không hoàn hảo, và đó là những gì tôi yêu về anh ấy. Anh ấy không hoàn hảo nhưng sẵn sàng học hỏi và thay đổi. Và qua hành trình này, anh đã có nhiều điều tuyệt vời. Nhưng sự thay đổi tốt nhất mà anh ấy đạt được là một người cha tuyệt vời với Sofia và một người chồng đối với tôi vào thời điểm tôi bị trầm cảm sau sinh. Đây là gia đình tôi. Hành trình vượt qua trầm cảm sau sinh của tôi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news