Tin mới

Chị gái bà Yến: 'Mẹ tôi chết oan vì tin vào chuyện ma quỷ, thỉnh vong của con gái'

Thứ ba, 26/03/2019, 09:34 (GMT+7)

Theo lời của chị gái bà Yến, mẹ ruột của bà chết oan vì lên chùa Ba Vàng lúc bệnh nặng và bà cho rằng chỉ có trục xuất trụ trì ra khỏi chùa thì bà Yến mới không làm nữa

Những ngày qua, thông tin về chùa Ba Vàng tổ chức 'thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ' gây xôn xao dư luận. Đáng chú ý nhất là bà Phạm Thị Yến là nhân vật thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người. Dù không giữ chức vụ quản lý gì trong chùa Ba Vàng nhưng bà này có sức ảnh hưởng rất lớn và thường xuyên xuất hiện trong các ấn phẩm truyền bá của chùa Ba Vàng, ngồi giảng pháp cho hàng nghìn phật tử.

Trao đổi với Người Lao Động, bà Phạm Thị Thúy (SN 1967, trú tại Khu 3, phường Giếng Đáy, TP.Hạ Long) - chị gái ruột của bà Phạm Thị Yến khẳng định, bà Yến không có năng lực siêu nhiên hay chữa bệnh bằng tâm linh như các trang web rầm rộ đăng tải.

Theo lời chia sẻ của bà Thúy, hồi bé, bà Yến học rất giỏi, nhiều năm làm lớp trưởng đồng thời cũng là người thật thà, có tình có nghĩa, có trên có dưới. Tuy nhiên sau lần mua máy xúc để làm ăn, bị người ta lừa mất mấy trăm triệu đồng, bà Yến chán nản tìm đến cửa chùa bấu víu, tĩnh tâm và mọi chuyện đã nảy sinh.

Bà Phạm Thị Yến trong một buổi giảng pháp. Ảnh internet

Theo chia sẻ của bà Thúy, nhiều người đã bỏ tiền ra thỉnh oan gia trái chủ, lúc đầu do tư tưởng được cởi bỏ, họ như khỏi bệnh nhưng rồi từ bệnh nọ sang bệnh kia. Để minh chứng cho lời nói của mình, bà Thúy đã lấy mình ra làm dẫn chứng: "Một lần tôi đau bụng quá, chúng nó (nhóm chuyên thỉnh vong báo oán của bà Yến - PV) liền kêu tôi cúng thỉnh oan gia trái chủ, lúc đầu vong báo là 11,5 triệu đồng, tôi không nói gì, rồi xuống 700.000 đồng, cuối cùng xuống còn 500.000 đồng, tôi cũng không thèm trả. Rồi tôi bảo: Thôi thì tao nể em gái tao trả cho chúng mày 500.000 đồng chứ đừng có doạ ma với chả quỷ".

Cũng chia sẻ thêm với báo Vietnmanet,bà Thúy cho biết, mẹ ruột của bà cũng là một nạn nhân trong vụ cúng "oan gia trái chủ" này.

Trước đó, mẹ của bà Thúy là người tin vào Phật pháp thường xuyên tu tập, ăn chay. Khi bị tai biến mạch máu não, gia đình hết lòng chạy chữa, đưa cụ xuống bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương điều trị. Sau khi tích cực điều trị thì tình hình sức khỏe của cụ đã được cải thiện. Tuy nhiên không hiểu con gái là bà Yến đã dùng cách gì khiến cụ mê muội, tin vào việc ‘cúng oan gia trái chủ’. Theo đó cụ đã dừng điều trị thuốc, đóng tiền để giải nghiệp ở chùa Ba Vàng, khiến tình hình sức khỏe ngày càng trầm trọng.

Sau đó, cụ lại phát hiện có một khối u phải cắt. Người nhà đã đưa xuống bệnh viện tỉnh sau đó chuyển sang bệnh viện ở Hà Nội để chữa bệnh.

"Mẹ ốm nằm viện, tôi trông được 20 ngày thì có việc bận, nó (bà Yến - PV) có chăm sóc được ngày nào còn bận đi chơi, lo việc chùa, rồi cho đệ tử thân cận tên là Mai, Hường, Dung chăm bẵm bà. Lúc này tình trạng mẹ tôi khá yếu, huyết áp và tiểu đường liên tục tăng cao. Thường xuyên phải có người túc trực trông nom, sử dụng thuốc để điều chỉnh huyết áp, lượng đường trong máu.

Một hôm, đám người ‘thân tín’ bí mật đưa mẹ trốn viện ở Hà Nội về chùa Ba Vàng với lý do hưởng phúc thọ nhân dịp Bát Quan Trai giới (một phương pháp tu hành của phật tử tại gia, áp dụng trong một ngày một đêm (24 giờ) - pv).

Chẳng ngờ, đêm đó bà nằm một mình ở chùa Ba Vàng, huyết áp đột ngột lên cao nhưng không ai bên cạnh cho uống thuốc. Khi đưa về đến nhà, bà đã rơi vào trạng thái nguy kịch. Cô Mai (thân tín của bà Yến - nv) kêu, cụ khó qua khỏi, có lẽ chỉ chờ chết. Sau câu nói đó, tình trạng mẹ tôi xấu hơn. Huyết áp bà tăng vọt lên 240 mmHg, cấm khẩu rồi qua đời", bà Thúy nhớ lại.

Sau đó bà Yến đã cắt đứt mọi liên lạc với người thân. Chia sẻ thêm, bà Thúy cho biết, có nhiều người tin vào lời của bà Yến đã bán nhà để lên chùa Ba Vàng, chồng, con không biết, đến khi "xã hội đen" đến nhà thì mới biết mình bị vợ lừa, tan cửa nát nhà. Theo đó, bà Thúy nhận định: "Bây giờ mà muốn ổn, bình yên thì làm sao mà tìm cách trục xuất trụ trì hiện nay ra khỏi chùa. Trụ trì này bị trục xuất thì Yến cũng không có cơ sở để làm nữa! Yến nhà chị làm sao có cách thôi miên, nhìn thấu được, có khác gì thầy bói đâu".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news