Tin mới

Chi phí "cực khủng" vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ bỏ ra để nuôi dàn siêu xe trăm tỷ

Thứ năm, 21/03/2019, 19:00 (GMT+7)

Với dàn siêu xe lên tới hơn 40 chiếc thuộc đủ mọi hãng khác nhau, vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ chắc chắn tốn một khoản tiền không nhỏ để bảo dưỡng chúng.

Không chỉ nổi tiếng trên thương trường, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn có thú chơi siêu xe bậc nhất Việt Nam. Những chiếc siêu xe đắt nhất thị trường hiện nay như Ferrari, Lamborghini, Rolls-Royce, Range Rover, Aston Martin, Bugatti đều thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Trong số dàn siêu xe trăm tỷ của vua cafe có những chiếc thuộc hàng hiếm tại Việt Nam như Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago SV LP670-4, Ferrari California T, Ferrari 458 Speciale, Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe. Vị đại gia này còn được cho là có hai gara ô tô rất lớn chỉ để trưng bày những cỗ máy tốc độ. Thậm chí, giới chơi xe Sài thành từng kháo nhau rằng, cứ bất cứ chiếc siêu xe nào được đổi sang màu trắng và xám thì 90% là của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được trưng bày tại Buôn Ma Thuột. Ảnh: internet

Nói về việc đầu tư rất nhiều tiền để chơi siêu xe, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng đó là một cách marketing rất hiệu quả. Những chiếc siêu xe mình mua thì vẫn còn đó, không có bất cứ thay đổi gì.

Giàu có là vậy, nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ sống rất giản dị, kín tiếng. Vị đại gia này chưa từng mang siêu xe của bản thân ra khoe. Tất cả những chiếc siêu xe của ông Vũ được hé lộ ra bên ngoài thông qua chương trình marketing tặng sách "hành trình trái tim" xuyên suốt khắp các tỉnh thành hoặc bạn bè ông tới chơi chụp lại hay một dịp nào đó những chiếc xe này được mang đi bảo dưỡng.

Chiếc Bugatti Veyron với giá siêu đắt. Ảnh: Zing/Tri thức trực tuyến

Với dàn siêu lên tới hơn 40 chiếc, vua cafe Trung Nguyên phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để bảo dưỡng những cỗ máy tốc độ này.

Chiếc siêu xe Bugatti Veyron của ông Vũ được biết đến là siêu xe nhanh nhất thế giới. Để sở chiếc xe này, chủ nhân phải bỏ ra không dưới 40 tỷ đồng. Ngoài số tiền khủng để mua xe thì Bugatti Veyron có chi phí hoạt động cao ngất ngưởng, hơn bất kỳ chiếc ô tô nào được sản xuất trên thế giới.

Auto car đưa tin, một số chủ sở hữu siêu xe Bugatti Veyron cho biết, mức chi phí vận hành hàng năm cho siêu xe này lên tới hơn 300.000 USD. Ngoài ra, chiếc xe này còn tiêu tốn nhiên liệu khổng lồ. Cụ thể, Bugatti Veyron ngốn 35 lít/100 km đường đô thị, 21,7 lít trên đường quốc lộ.

Bộ lốp của chiếc siêu xe này cũng có giá bằng cả căn chung cư trung cấp tại Việt Nam với giá khoảng 30.000 - 42.000 USD. Chi phí thay dầu của chiếc siêu xe này cũng ngốn tới 21.000 USD.

Để vận hành được những chiếc siêu xe này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải bỏ ra những chi phí không hề nhỏ.

Với những chiếc siêu xe siêu sang khác như Ferrari, Lamborghini, Maybach. mà ông Vũ sở hữu thì việc thay thế phụ tùng cũng siêu đắt. Đôi khi với những lỗi hỏng hóc, chiếc siêu xe này có thể phải xuất ngược ra nước ngoài để sửa vì trong nước thiếu phụ tùng và thợ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news