Tin mới

Chiếc xe đạp không phanh của ‘cậu bé Sơn La’ được trả giá 103 triệu đồng

Thứ tư, 03/04/2019, 20:33 (GMT+7)

Sau 2 ngày đấu giá, chiếc xe đạp không phanh của cậu bé Vì Quyết Chiến, người đã vượt hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em đã được trả giá 103 triệu đồng.

Những ngày cuối tháng 3, câu chuyện về cậu bé 13 tuổi có tên Vì Quyết Chiến, người dân tộc Thái ở huyện Vân Hồ, Sơn La, đạp xe từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em mình (hơn 2 tháng tuổi, sinh non, nhẹ cân, đang nằm viện) đã khiến người ta không khỏi kinh ngạc. Xức động hơn khi suốt 6 giờ đồng hồ men theo quốc lộ, vượt qua hành trình Sơn La, Hòa Bình, Chiến chỉ dùng đôi dép cao su của mình làm phanh…

Chiếc xe đạp không phanh trong hành trình kỳ diệu đã được đấu giá thành công với số tiền 103 triệu đồng. Ảnh: Vietnam+

Cảm động trước tình cảm của cậu bé, anh Nguyễn Công Tuyến (phường Chiềng Lề, TP Sơn La) - một nhà hảo tâm đã tặng cho Chiến chiếc xe đạp địa hình đồng thời xin lại chiếc xe không phanh để làm kỷ niệm. Sau đó, anh Tuyến đã ngỏ ý tổ chức đấu giá với mục đích dành toàn bộ số tiền cho gia đình Chiến.

Sau 2 ngày đấu giá, chiều 3/4, chiếc xe đạp không phanh của Chiến đã được bán với số tiền 103 triệu đồng, đúng bằng số kilomet mà Chiến đã vượt qua trên hành trình khó tin của mình.

Theo Vietnam Plus, đơn vị đấu giá thành công là một công ty kính nổi ở Núi Thành, Quảng Nam. Ngoài ra, công ty trên cũng tặng thêm cho 2 anh em chiến 20 triệu đồng. Tổng số tiền thu được từ đấu giá là 123 triệu đồng.

Được biết, ngoài số tiền đấu giá trên, nhiều tấm lòng hảo tâm khi biết chuyện cùa Chiến cũng đã ủng hộ qua tài khoản của anh và hiện anh đang tổng hợp số tiền được giúp đỡ để gửi lại cho gia đình bé Chiến với hy vọng giúp đỡ em trai của "cậu bé Sơn La" hiện đang được điều trị vượt qua bệnh tật.

Trước đó, chia sẻ trên trên VnExpress về hành trình khó tin của mình, bé Chiến cho biết: "Em nhớ bố mẹ và em trai quá nên cứ thế mà đi thôi chứ không nghĩ nhiều đến chuyện bất trắc. Em đi hầu như không nghỉ, vì đi theo đường to, nhìn theo những biển xanh chỉ đường nên cũng khá tự tin không bị lạc đường".

Chiến tâm sự chiếc xe đạp không phanh em dùng để đi xuống Hà Nội là của một người bác cho cách đây 2 năm. Vì vậy, khi đổ dốc, cậu phải dùng chân hãm, khiến đôi dép mòn đến thủng lỗ, bàn chân bị xước xát. Một số đoạn quá dốc cậu xuống đi bộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news