Tin mới

Choáng ngợp trước tòa lâu đài "bạch ngọc" gần 50 tỷ của đại gia Nam Định

Thứ sáu, 22/03/2019, 17:01 (GMT+7)

Tọa lạc tại xã Hải Minh (Hải Hậu, Nam Định), tòa lâu đài "bạch ngọc" với giá gần 50 tỷ đồng của đại gia Nam Định được xây dựng gần 1 thập kỷ đã sắp được được hoàn thành

Đại gia Nguyễn Văn Khuê sở hữu lâu đài Lan Khoa Khuê nhận được sự chú ý của nhiều người sau khi đứng ra tổ chức đám cưới xa hoa cho con trai út: lâu đài tổ chức tiệc bề thế, cô dâu được bố mẹ tặng vương miện bằng vàng…Lâu đài màu trắng được một số người dân ví von là ‘bạch ngọc’, tức viên ngọc màu trắng của xã.

Chia sẻ trên báo Vietnamnet về quá trình lập nghiệp, ông Nguyễn Văn Khuê cho biết: "Tôi rời gia đình đi làm ăn vào năm 1992. Khi đó, kinh tế gia đình vô cùng eo hẹp và có khoản nợ lớn do vỡ nợ.

Thời gian ấy, không hề dễ dàng gì với tôi. Chủ nợ hối thúc và tôi phải bán hết tất cả tài sản, chỉ trừ lại nhà để ở. Không muốn nhìn thấy cảnh người ta đến đòi nợ làm bố mẹ đau lòng, tôi quyết định phải đi làm ăn.

Tôi đến Quảng Ninh làm thuê cho các chủ tàu kinh doanh than từ Việt Nam sang Trung Quốc. Đó là những ngày lênh đênh trên biển. Những đêm biển còn mù sương, trời lạnh cắt da cắt thịt vẫn phải dậy ra đón hàng. Tôi đi làm suốt đêm suốt ngày, không ngại khó để kiếm tiền”.

Tòa lâu đài tên Lan Khoa Khuê với chi phí hơn 50 tỷ. Ảnh internet

Với sự chịu khó của mình, không lâu sau, ông Khuê đã thanh toán hết số nợ trước sự kinh ngạc của nhiều người. Nhờ những năm đi làm, ông đã quen được các mối làm ăn nên đã tách ra làm riêng bằng cách mua lại những con tàu cũ để kinh doanh. Từ ít đến nhiều, sau hàng chục năm ông đã trở thành một đại gia có số tài sản khiến không ít người phải mơ ước.

Cũng theo thông tin trên Dân Việt, ông Khuê cho biết, căn biệt thự được xây dựng theo phong cách Châu Âu, ban đầu dự kiến chỉ xây với số vốn 42 tỷ nhưng hiện nay được biết con số đã hơn gấp đôi và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo chia sẻ của các lãnh đạo xã Hải Minh, ông Khuê là một người giàu có, nhưng lại rất tích cực trong các hoạt động Từ thiện vì cộng đồng. Bất kỳ hoạt động nào xã cần kinh phí, thì ông đều đứng ra đóng góp và kêu gọi mọi người chung tay

Một số hình ảnh về lâu đài "bạch ngọc" Lan Khoa Khuê:

Tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ và được người dân địa phương ưu ái gọi là "bạch ngọc". Ảnh Vietnamnet

Chi tiết cầu kì trên phần nóc của tòa biệt thự khiến nhiều người phải trầm trồ. Ảnh: Vietnamnet

Tòa lâu đài về đêm. Ảnh internet

Cổng vào tòa lâu đài được kết hoa tươi trang trí lộng lẫy trong những ngày diễn ra lễ cưới. Ảnh FBNV

Nội thất trong nhà đều được làm từ gỗ lim và gỗ đinh hương. Ảnh FBNV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news