Tin mới

Chủ nhà tiết lộ về người thuê trọ bí ẩn vụ 2 thi thể trong khối bê tông ở Bình Dương

Thứ sáu, 17/05/2019, 14:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ phát hiện 2 thi thể trong khối bê tông ở Bình Dương, nhiều tình tiết bí ẩn đã bắt đầu được hé lộ.

Theo tin tức từ Tiền Phong, sáng ngày 17/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học kỹ thuật - Bộ Công an hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ án mạng xảy ra tại căn nhà số 90, tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Theo cơ quan công an, căn nhà phát hiện 2 thi thể trong khối bê tông là ông Nguyễn Minh Vương hộ khẩu thường trú tại ấp 2, xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên sở hữu và vừa bán lại cho ông Nguyễn Thanh Huân, thường trú tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng và chính thức giao nhà chiều ngày 15/5/2019.

Trao đổi với PV báo Lao Động, ông Vương cho biết, căn nhà này được ông mua lại từ một người dân huyện Bàu Bàng mục đích để bán lại kiếm lời. Trong lúc chưa bán được thì ông đã đăng cho thuê trọ. Theo đó, tháng 10/2018, một người phụ nữ tên Thanh đã đến thuê nhà. Bà Thanh đã đưa CMND nhưng ông Vương đánh mất nên không nắm được lai lịch của người này. Ông chỉ nhớ trong CMND bà Thanh ghi quê ở Đắk Lắk.

Người phụ nữ tên Thanh thuê căn nhà trên. Ảnh NĐT

Ngày 8/4/2019, ông Nguyễn Thanh Huân đã đến xem nhà và đặt cọc 100 triệu đồng. Ông Vương đã dẫn ông Huân đi xem nhà báo cho bà Thanh biết nhưng người này đi vắng. Cả hai người đã phải leo vào để xem nhà và chưa có gì xảy ra bất thường trong căn nhà này.

Đến ngày 30/4, ông Vương tiếp tục gọi điện để báo bà Thanh đi tìm chỗ ở mới nhưng vẫn không liên lạc được. Thậm chí ông viết một mảnh giấy để trước cửa bà Thanh nhưng vẫn không nhận được phản hồi nào. Do đó, sau khi ông Vương nhận đủ tiền mua nhà của ông Huân, cả hai đã đi công chứng hợp đồng mua bán rồi đến phá cửa căn nhà vào trong.

Theo lời kể của ông Vương, khi vào nhà thì còn một số vật dụng gồm một xe máy không biển số, một số sách vở, quần áo, giấy tờ… nên ông Vương đã gom lại và mang về nhà mình để sau này trả lại cho bà Thanh.

“Trong lúc dọn nhà thấy hai thùng nhựa, một thùng hình tròn tôi di chuyển ra ngoài vườn, còn thùng nhựa hình chữ nhật trong buồng thấy đổ bê tông nên tôi thuê người dân 1 triệu đến phá bê tông đưa ra ngoài. Sau đó tôi về nhà, vài giờ sau thì nhận được điện thoại của gia đình ông H báo phát hiện thi thể người trong thùng nhựa hình chữ nhật”, ông Vương kể lại đồng thời cũng nói thêm rằng ông đã bàn giao những vật dụng của người ở trọ để phục vụ công tác điều tra.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi với PV báo Đất Việt, ông H - một cán bộ xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) chia sẻ về người thuê nhà bí hiểm này, lần hiếm hoi mà hàng xóm tiếp xúc và trực tiếp nghe được giọng nói của 2 người trong căn nhà này là khi họ mới chuyển đến cách đây khoảng 5 tháng.

"Thấy người mới chuyển đến, một người dân có bế cháu sang hỏi han thuê trọ hay mua nhà thì người đàn ông và người phụ nữ đều không trả lời, đẩy cho nhau nói.

Cảm thấy lạ nên người dân ở đây bế cháu về luôn. Cuộc sống của họ cũng rất khép kín, thường xuyên quây bạt quanh nhà và khóa 2 lớp khóa", vị cán bộ xã kể.

Lực lượng chức năng đập vỡ bồn nhựa để lấy thi thể ra. Ảnh:Tuổi Trẻ

Theo người dân địa phương, những người này thường đi sớm về trễ. Chiếc xe ô tô được để trong sân nhưng luôn trong tình trạng phủ bạt kín, che hết biển số xe.

"Chủ nhà rất ít khi đến đây nên chúng tôi cũng không biết ông này là ai. Người đàn bà tên Thanh đứng ra thuê nhà cứ ba tháng lên thị xã Tân Uyên thanh toán tiền nhà một lần. Công an đang nhiều lần triệu tập người này xuống lấy lời khai", ông H. kể.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương phối hợp Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học kỹ thuật (Bộ Công an) đã phát đi thông cáo truy tìm danh tính hai thi thể nam giới được phát hiện trong vụ "xác chết trong khối bêtông" tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

Các đặc điểm nhận dạng: người thứ nhất cao khoảng 1,7m, khoảng 30-35 tuổi, tóc ngắn sát da đầu, bị thiếu ba chiếc răng. Người thứ hai cao khoảng 1,6m, khoảng 35 tuổi, tóc ngắn, bên trong mặc áo thun màu trắng, bên ngoài mặc áo khoác có mũ màu đen, quần dài là quần thể dục có màu xanh đen.

Cơ quan điều tra thông báo ai có người nhà mất tích với các đặc điểm nhận dạng như trên, hoặc có thông tin liên quan tới vụ án, có thể liên hệ Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương để cung cấp thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tuyên án vụ đổ bê tông người: Thiên Hà cười khi nhận án tử, bố bị cáo gào khóc xót con

"Tôi chỉ khuyên cháu thành khẩn khai báo, không quanh co chối tội, để mong pháp luật khoan hồng. Nếu không được khoan hồng...", bố bị cáo Thiên Hà bỏ lửng câu nói.