Tin mới

Chủ tịch Hà Nội thăm gia đình nữ công nhân bị tài xế 'ma men' đâm tử vong

Thứ ba, 23/04/2019, 15:30 (GMT+7)

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung chia buồn sâu sắc trước mất mát đột ngột của gia đình chị Hà động viên người thân của nạn nhân vượt qua nỗi đau này.

Liên quan đến vụ ô tô 'điên' đâm liên hoàn trên phố Hà Nội khiến nữ công nhân tử vong đêm qua trên địa bàn phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, sáng 23/4, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã thăm hỏi, động viên gia đình chị Lê Thị Thu Hà (SN 1977, trú tại ngõ 81 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa), nạn nhân trong vụ tai nạn.

Chủ tịch Hà Nội hỏi thăm, động viên gia đình nữ công nhân xấu số. Ảnh: Dân trí

Theo tin tức trên Dân trí, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung chia buồn sâu sắc trước mất mát đột ngột của gia đình chị Hà động viên người thân của nạn nhân vượt qua nỗi đau, giữ gìn sức khỏe, tiếp tục lao động, học tập.

Người đứng đầu TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ, giúp đỡ gia đình chị Lê Thị Thu Hà tổ chức chu đáo tang lễ, ổn định cuộc sống; hỗ trợ việc học tập đối với 2 con nhỏ (đang học lớp 6 và lớp 9) của chị Lê Thị Thu Hà.

Công an quận Đống Đa đã tiến hành tạm giữ khẩn cấp đối với tài xế Đỗ Xuân Tuyên. Đáng chú ý, kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của tài xế này lên đến 1,041 mg/lít khí thở, vượt quá quy định.

“UBND TP đã giao cho Công đoàn Công ty URENCO làm thủ tục, Chính sách hỗ trợ cho 2 con trai của nạn nhân H. ăn học hết cấp 3”, ông Nguyễn Đức Chung nói và sau đó đã trao cho gia đình nạn nhân 50 triệu đồng, là số tiền hỗ trợ của TP và Công đoàn Văn phòng UBND thành phố.

Chủ tịch TP cũng thông báo với gia đình về việc đã chỉ đạo cơ quan Công an khẩn trương điều tra vụ việc, xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Trong một diễn biến liên quan, sáng cùng ngày, trao đổi với Zing.vn, ông Uông Việt Dũng, Phó chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, cho biết trong ngày hôm qua, cơ quan này ghi nhận nhiều vụ Tai nạn giao thông tại Hà Nội gây chú ý và bức xúc dư luận.

Ủy ban ATGT Quốc gia đặc biệt chú ý đến vụ tài xế Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, trú tại 93A- Ngõ 409 Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội) điều khiển ôtô Hyundai Veracruz đâm liên tiếp các phương tiện trên đường Láng làm nữ công nhân vệ sinh môi trường tử vong.

Theo ông Dũng cho biết tài xế gây tai nạn có nồng độ cồn cao, say xỉn đến nỗi suốt đêm qua đến sáng nay công an vẫn chưa thể lấy lời khai.

Kết quả đo nồng độ cồn cho thấy tài xế có nồng độ cồn là 1,041 mg/lít khí thở. Như vậy là quá cao, vượt quá các khung cao nhất trong quy định xử phạt.

Tại cơ quan công an, tài xế Tuyên khai do trước đó ở nhà có việc nên đã uống khoảng từ 5-7 cốc bia loại lớn. Sau khi uống bia, Tuyên lái xe không còn làm chủ được tốc độ nên gây tai nạn.

Hiện, nam tài xế này hiện đã ý thức được hành động nguy hiểm do mình gây ra. Tuyên nói, cũng từng vào rất nhiều trang diễn đàn mạng xã hội để phải đối những hành vi vi phạm giao thông. Tuy nhiên, ngày hôm qua anh ta uống quá nhiều nên mất kiểm soát. Tài xế 49 tuổi mong đây là bài học cho những tài xế khác nếu đã uống rượu bia, thì không lái xe ô tô nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news