Tin mới

Thống trị cả châu Âu, bóng đá Anh làm nên điều chưa từng có trong lịch sử

Thứ sáu, 10/05/2019, 10:24 (GMT+7)

Chelsea và Arsenal đã tạo ra một trận chung kết Europa League giữa nội bộ nước Anh, trong khi Tottenham và Liverpool cũng làm được điều tương tự ở cúp C1.

Trong những năm qua, đấu trường châu Âu luôn là nơi thống trị của các đội bóng Tây Ban Nha. Ở mùa giải năm ngoái, Real đã vô địch Champions League, trong khi đội bóng cùng thành phố là Atletico Madrid chiến thắng ở trận chung kết Europa League. Tuy nhiên sự thống trị này có lẽ đã đi đến hồi kết bởi Premier League đang trải qua một mùa giải thành công chưa từng có trong lịch sử.

Tại Champions League, cả Liverpool lẫn Tottenham vừa đưa NHM trải qua cảm xúc tột cùng sau 2 màn ngược dòng khó tin. Điều này giúp bóng đá Anh thiết lập lại thời kỳ hoàng kim với trận chung kết nội bộ sau 11 năm.

Bóng đá Anh có trận chung kết Champions League nội bộ lần thứ 2 trong lịch sử. Ảnh: Bleacher Report Football.

Không kịch tính như cúp C1, Europa League chứng kiến sức mạnh của Arsenal sau chiến thắng 4-2 trước Valencia. Pháo Thủ giành quyền vào chơi ở trận chung kết Europa League sau thắng lợi với tổng tỷ số 6-3 trước đại diện của Tây Ban Nha. Trong khi đó, Chelsea cũng vượt qua Eintracht Frankfurt sau loạt sút phạt đền cân não.

Điều này giúp bóng đá Anh tạo ra một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Đây là mùa giải đầu tiên mà cả 4 đội bóng đến từ giải VĐQG xuất hiện tại các trận chung kết Europa League và Champions League. Lịch sử bóng đá chỉ chứng kiến một quốc gia có 3 CLB lọt vào các trận chung kết cúp châu Âu trong cùng một mùa giải.

Đến lượt Chelsea và Arsenal tạo ra trận chung kết toàn Anh. Ảnh: Bleacher Report Football.

Đó là các năm 1980 khi nước Đức có 3 đại diện là Hamburg (cúp C1), Eintracht Frankfurt và Monchengladbach (cúp C2); năm 1990 với sự thống trị của bóng đá Italia khi Juventus đấu Fiorentina ở trận chung kết Europa League, AC Milan đăng quang tại cúp C1; và năm 1998 khi Juventus lọt vào tới trận chung kết Champions League, còn Inter Milan và Lazio đại chiến ở trận chung kết Europa League.

Bóng đá Anh tạo ra kỳ tích chưa từng có trong lịch sử. Ảnh: Bleacher Report Football.

Rõ ràng Premier League đang trải qua một mùa giải thành công nhất từ trước đến nay. Trận chung kết Europa League sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 27/5, trong khi trận đấu cuối cùng của Champions League sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 02/06.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news