Tin mới

Thầy Park thiên vị trò cưng trong danh sách ĐT Việt Nam: Chuyên gia đã có câu trả lời

Thứ ba, 28/05/2019, 10:24 (GMT+7)

Cựu HLV ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc đã có những quan điểm về việc có hay không sự ưu ái trong đợt tập trung ĐTQG lần này của thầy Park.

Khác với nhiều dự đoán của giới chuyên môn, HLV Park Hang Seo đã công bố bản danh sách ĐT Việt Nam tham dự King's Cup 2019 với khá nhiều bất ngờ. Có những cái tên đánh dấu sự trở lại như Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Trần Nguyên Mạnh (SLNA) hay Văn Kiên (Hà Nội FC). Bên cạnh đó, thủ thành trẻ Văn Toản cũng có lần đầu tiên được gọi vào ĐTQG.

Tuấn Anh có lần trở lại ĐTQG sau nhiều lần lỡ hẹn. Ảnh: Internet

Ngoài ra, những cầu thủ còn lại đều là những gương mặt quen thuộc và đã gắn bó với thầy Park trong suốt hành trình vừa qua. Nhiều sự lựa chọn gây ra sự tranh cãi vì phong độ đi xuống như Hà Đức Chinh, Trọng Hoàng hay Anh Đức... Thậm chí có những ý kiến cho rằng HLV người Hàn Quốc đã ưu ái nhiều cầu thủ trong đợt tập trung lần này.

Tuy nhiên cựu HLV ĐT Việt Nam, ông Hoàng Văn Phúc lại không đồng tình với ý kiến này. Chia sẻ với Dân Việt, HLV này cho biết: "Đây là đợt tập trung ngắn ngày nên việc HLV Park Hang-seo triệu tập nhiều gương mặt quen thuộc là điều dễ hiểu".

Về việc gọi Trọng Hoàng lên tuyển, cầu thủ này đã không thi đấu trong một thời gian dài nhưng vẫn tập luyện chăm chỉ tại CLB Viettel. Ngoài ra, Trọng Hoàng không gặp phải chấn thương nào nên vấn đề thể lực không đáng lo ngại. Trong khi đó, Anh Đức cũng là sự lựa chọn hợp lý vì ĐT Việt Nam đang thiếu đi một mũi nhọn sắc sảo trên hàng công.

Đợt tập trung này có quá ít thời gian để chuẩn bị nên HLV Park Hang Seo đã lựa chọn một bản danh sách tương đối hợp lý. Ảnh: Internet

HLV Hoàng Văn Phúc cũng cho rằng việc gọi Hà Đức Chinh đã nằm trong toan tính của thầy Park dù cầu thủ này có đang gặp phải chấn thương và đánh mất phong độ đi chăng nữa.

Nhìn chung, quãng thời gian chuẩn bị cho King's Cup 2019 là quá ngắn và HLV Park Hang Seo buộc phải sử dụng những lựa chọn đã am hiểu chiến thuật và cách làm việc của mình. Vì vậy, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng không hề có sự ưu ái nào trong đợt tập trung ĐTQG lần này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news