Tin mới

CLB Sint-Truidense VV, điểm đến tiếp theo của Công Phượng ở châu Âu có gì đặc biệt?

Chủ nhật, 30/06/2019, 22:49 (GMT+7)

CLB Sint-Truidense VV được truyền thông Nhật Bản đồn đoán sẽ là điểm đến tiếp theo của Công Phượng tại châu Âu.

Kể từ khi rời Incheon United hồi đầu tháng 6, tương lai của Công Phượng được NHM quan tâm bởi có rất nhiều tin đồn liên quan đến những vụ chuyển nhượng của cầu thủ này. Ngay sau khi trở về từ King's Cup 2019, có thông tin cho rằng CLB Clermont Foot chính là điểm đến tiếp theo và Công Phượng sẽ sang Pháp thử việc 1 tháng. Tuy nhiên cách đây vài ngày, chính trưởng đoàn của HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh cũng đã xác nhận Công Phượng sẽ sang châu Âu thi đấu trong vòng 1 năm chứ không phải đến Pháp thử việc 1 tháng như thông tin ban đầu.

Nhiều khả năng CLB Sint-Truidense VV sẽ là điểm đến tiếp theo của tiền đạo ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Cuối cùng thì tương lai của Công Phượng đang dần được hé mở. Cách đây ít giờ, tờ Sponichi Annex của Nhật Bản đăng tải thông tin rất bất ngờ. Cụ thể theo tờ báo này, Công Phượng sẽ thi đấu tại Bỉ cho CLB Sint-Truidense VV. Đây là CLB đang chơi bóng ở giải VĐQG Bỉ. Nhiều khả năng đây là nguồn tin chính xác và chỉ đợi các bên liên quan chính thức lên tiếng xác nhận. Vậy Sint-Truidense VV, CLB của Bỉ có điểm gì đáng lưu ý?

Đầu tiên phải kể đến số lượng cầu thủ Nhật Bản trong đội hình CLB này. Có 6 cầu thủ từ xứ sở mặt trời mọc khoác áo đội bóng này là Takehiro Tomiyasu, Yuta Koike, Daichi Kamada, Kosuke Kinoshita, Takahiro Sekine và Wataru Endo. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho Công Phượng bởi tiền đạo xứ Nghệ từng có thời gian chơi bóng tại CLB Mito Hollyhock. Với sự góp mặt của các cầu thủ châu Á, Công Phượng sẽ dễ dàng hòa nhập hơn và không chịu cảnh bị đồng đội cô lập giống như Công Vinh từng đối mặt khi sang châu Âu chơi bóng.

CLB Sint-Truidense VV là điểm đến của rất nhiều cầu thủ Nhật Bản. Ảnh: Internet

Thứ 2, Sint-Truidense VV là CLB có lịch sử lâu đời tại Bỉ. Đội bóng này được thành lập từ năm 1924 và đang thi đấu tại giải VĐQG của Bỉ. Ở mùa bóng vừa rồi, Sint-Truidense VV giành hạng 7 với 47 điểm sau 30 vòng đấu. Đáng tiếc rằng vị trí này không thể đưa họ vào vòng cạnh tranh chức vô địch với 6 đội bóng dẫn đầu.

Sint-Truidense VV chỉ là CLB tầm trung tại Bỉ nhưng họ cũng có một bề dày thành tích khá nổi trội. Họ từng giành ngôi Á quân tại giải VĐQG mùa bóng 1965/66 và đó cũng là thành tích tốt nhất trong lịch sử CLB. Sint-Truidense VV cũng có thời gian chơi tại giải hạng 2 và có các chức vô địch vào mùa giải 1986/87, 1993/94, 2008/09 và 2014/15. Ở đấu trường Cúp quốc gia, Sint-Truidense VV 2 lần về nhì vào mùa giải 1970/71, 2002/03. Trong khi đó, họ cũng một lần vô địch CÚp Liên đoàn vào mùa bóng 1997/98.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CLB Sint-Truidense VV