Tin mới

Vụ cô dâu Việt bị bạo hành: Báo Hàn khẳng định đây là 'nỗi ô nhục quốc gia'

Thứ ba, 09/07/2019, 09:22 (GMT+7)

Vụ cô dâu Việt Nam bị người chồng Hàn Quốc bạo hành đã gây rúng động dư luận trong những ngày qua.

Trước đó, một đoạn video dài khoảng 2 phút quay lại cảnh người đàn ông Hàn Quốc vừa chửi thề, vừa đấm đá vợ người Việt, thậm chí dùng vỏ chai rượu soju để đánh cô đã khiến Cộng đồng mạng dậy sóng. Một người quen của cô dâu Việt đã báo cảnh sát.

Ngay sau đó, cảnh sát huyện Yeongnam, tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc hôm 6/7 đã ra lệnh bắt khẩn cấp người đàn ông này với tội danh gây thương tích nghiêm trọng và vi phạm luật Phúc lợi Trẻ em.

Theo thông tin ban đầu, người chồng đã đánh đập vợ trong trạng thái say rượu. Nạn nhân bị nhiều chấn thương, kể cả gãy xương sườn và cần hơn 4 tuần để hồi phục

Trước vụ việc trên, tờ Korea Times nhấn mạnh, Bạo lực gia đình, đặc biệt khi nạn dân là cô dâu ngoại quốc, đang trở thành vấn nạn nghiêm trọng của xã hội Hàn Quốc. Hiện tại, có khoảng 2,3 triệu cô dâu người nước ngoài tại Hàn Quốc. Phần lớn các cô dâu ngoại quốc đến từ Việt Nam, Campuchia, Uzbekistan và nhiều nước Đông Nam Á.

Cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc đánh đập tàn nhẫn (Ảnh: Korea Times)

"Với số lượng gia đình đa chủng tộc ngày một tăng trong xã hội chúng ta, sẽ là một nỗi nhục quốc gia nếu như những cô dâu ngoại quốc không được bảo vệ bằng người nhập cư hợp pháp, đặc biệt khi họ không có ai khác để nương tựa ngoài chồng và họ hàng nhà chồng", tờ Korea Times kêu gọi vấn nạn bạo lực gia đình cần được giải quyết nhanh chóng.

"Chúng ta có trách nhiệm trân quý và đối xử tốt đối với những cô dâu ngoại quốc như những thành viên khác trong xã hội. Không thể dung thứ cho hành vi bạo lực gia đình trong những gia đình đa chủng tộc", tờ Korea Times khẳng định thêm.

Người chồng ra trình diện trước tòa án (Ảnh: Yonhap)

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ trưởng Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc, Jin Sun Mee đã đến thăm cô dâu Việt bị bạo hành. Bà tuyên bố chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng cường các nỗ lực hỗ trợ nạn nhân, đảm bảo cô dâu Việt có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe. "Để gia đình của cô ấy tại Việt Nam không phải lo lắng thêm, chúng tôi sẽ cố hết sức hỗ trợ nạn nhân bình phục trong thời gian sớm nhất", bà Jin cho biết trên Korea Herald.

Hiện tại, cảnh sát địa phương cũng đã cho cách ly người phụ nữ Việt và con trai khỏi người chồng và đưa họ tới Trung tâm Quyền lợi phụ nữ nhập cư Hàn Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news