Tin mới

Nhìn lại vụ cô gái rút tiền 100 tỷ đồng chuyển nhầm vào tài khoản tiêu pha suốt 4 năm

Chủ nhật, 28/04/2019, 11:29 (GMT+7)

Vụ việc xảy ra từ năm 2016, cô gái được chuyển nhầm hơn 100 tỷ đồng tiêu pha trong 4 năm nhưng lại không phải nhận một án phạt nào.

Mới đây, câu chuyện gây xôn xao dư luận khiến nhiều người quan tâm chính là nam thanh niên tại TP.HCM đã rút tiền khi bị ngân hàng chuyển nhầm 5 tỷ đồng vào tài khoản để tiêu pha.

Theo đó, ngày 26/4, Công an quận 1 thông tin về trường hợp nam thanh niên Cù Chi Nguyên (19 tuổi) được một ngân hàng có trụ sở trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 chuyển nhầm gần 5 tỷ đồng vào tài khoản nhưng vẫn rút ra tiêu xài.

Theo một cán bộ điều tra, Nguyên đã rút tiền hơn trăm lần ở nhiều trụ ATM tại TP.HCM với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Theo nguồn tin của Zing.vn, thanh niên này đã sử dụng vào nhiều mục đích như đặt cọc mua xe, mua đất, mua nhà. Đặc biệt, Nguyên còn đặt cọc mua một mảnh đất trị giá tới 2,7 tỷ đồng.

Hiện tại, phía ngân hàng đã thu hồi gần hết số tiền chuyển nhầm vào tài khoản của Nguyên. Số tiền còn lại Nguyên chưa hoàn trả là hơn 100 triệu đồng và gia đình nam thanh niên đã cam kết sẽ trả lại số tiền này trong thời gian sớm.

Nhớ hồi mùa hè năm 2016, vụ việc nữ sinh viên chuyên ngành kỹ thuật hóa học đến từ Malaysia đã nhận được khoản tiền 4,6 triệu USD (gần 100 tỷ VND) "từ trên trời rơi xuống" khi đang học tại Sydney, Úc khiến dân mạng vô cùng quan tâm.

Được biết sau khi bị chuyển nhầm tiền và có khoản tiền không rõ ở đâu trong thẻ AM, thay vì báo với ngân hàng về sự nhầm lẫn này, Lee lại sử dụng số tiền từ trên trời rơi xuống để có được cuộc sống xa hoa ở trời Tây với những chiếc túi xách hàng hiệu và những món đồ xa xỉ. Được biết, tại Úc, Lee sống chung với bạn trai trong căn hộ đi thuê nhìn ra Cảng Sydney và có giá $3,120/tháng (khoảng 70 triệu đồng/tháng).

Christine Jiaxin Lee thoải mái tận hưởng cuộc sống "trời cho" bằng việc tiêu xài và mua sắm đồ hiệu thả ga.

Theo tờ Nines News, trong vòng chưa đầy 1 năm, Lee đã tiêu tới 3,3 triệu USD cho những chiếc túi xách thiết kế hàng hiệu và những món đồ xa xỉ khác. Cuộc sống sung sướng cứ thế tiếp diễn cho tới ngày 4/5 vừa qua, Lee đã bị bắt giữ tại Sân bay Sydney khi đang cố rời xứ sở chuột túi để trở về Malaysia. Sáng ngày 5/5, Lee đã xuất hiện tại tòa án địa phương. Tại đây, cô bị cáo buộc không trung thực trong tài chính và có sự lừa dối, cố ý đối phó dùng tiền phạm pháp.

Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã niêm phong toàn bộ số tài sản đắt tiền của cô Lee tại căn hộ, bao gồm những chiếc túi Hermes, giày Christian Louboutin và trang sức Cartier. Khi vụ kiện đã hoàn toàn bị bãi bỏ và Christine Jiaxin Lee được tuyên bố trắng án, hiện tại chưa rõ những món đồ này sẽ được trả lại cho Christine Jiaxin Lee hay không.

Người phát ngôn của ngân hàng Westpac cho biết: "Westpac đã tiến hành tất cả những biện pháp có thể để đòi lại số tiền đã mất. Tuy nhiên, chúng tôi tôn trọng quyết định của tòa án và phía cảnh sát".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news