Tin mới

Cô gái Việt mắc kẹt tại Pháp được trả tự do

Thứ sáu, 05/04/2019, 17:17 (GMT+7)

Sau 109 ngày mắc kẹt ở Pháp, chị Phạm Thị Tuyết Mai đã được trả tự do và về tới Việt Nam vào sáng 5/4.

Ngày 5/4, chị Phạm Thị Tuyết Mai thông báo đã chính thức được trở về Việt Nam sau hơn 3 tháng mắc kẹt tại Pháp vì cáo buộc liên quan đến ma túy. Trường hợp chị Mai đã gây tranh cãi trong dư luận suốt một thời gian dài về việc chị có tội hay vô tội.

Trong dòng trạng thái đăng trên trang cá nhân, chị Mai gửi lời cảm ơn đến những người đã giúp đỡ cô trong thời gian tại Pháp: "Hai luật sư Ruben và Cecile đã làm việc rất nhiệt tình, đã đấu tranh bảo vệ để trả lại danh dự và sự tự do cho tôi". Ngoài ra, người phụ nữ này cũng không quên nhắc đến anh Cường, cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, đã bằng sự nhiệt tình của mình chứng minh "có những người cán bộ muốn thực tâm làm tốt công việc của mình để giúp đỡ những đồng bào người Việt ở nước ngoài...".

Phạm Tuyết Mai đã về đến Việt Nam sáng 5/4. Ảnh: FBNV

Tờ Ngoisao.net thông tin, trong thời gian hơn 3 tháng bị cấm xuất cảnh khỏi Pháp, Mai ước tính tiêu tốn hơn 300 triệu đồng chi phí sinh hoạt, thuê nhà và trả cho luật sư. Một phần trong số đó cô rút từ tiền tiết kiệm, một phần được bố mẹ và bạn trai hỗ trợ. Qua sự cố, chị Mai học được cách trân trọng quyển hộ chiếu màu xanh lá, quý trọng quyền tự do và quyền được quay trở về quê hương.

Trên tờ Thanh Niên, mẹ chị Phạm Tuyết Mai nói: “Gia đình rất mừng vì cuối cùng công lý cũng đã được thực thi, con gái tôi đã được minh oan. Chúng tôi luôn tin tưởng với sự hỗ trợ của luật sư, Tòa án Bỉ sẽ trả tự do cho con gái tôi. Con gái tôi hoàn toàn vô tội, không dính dáng gì đến bọn tội phạm mua bán ma túy”.

Chị Tuyết Mai vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan trong suất thời gian ở Pháp chờ điều tra.

Phạm Thị Tuyết Mai bị Pháp bắt vào ngày 18/12/2018 tại sân bay Charles de Gaulle theo Lệnh bắt giữ châu Âu (EAW). Việc bắt Mai nhằm thi hành bản án 4 năm tù về tội "buôn bán bất hợp pháp ma túy và chất gây nghiện" do tòa ở Bỉ tuyên vào tháng 5/2013. Mai cho rằng mình là nạn nhân của một vụ đánh cắp danh tính và thông tin cá nhân với mục đích phạm pháp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news