Tin mới

Con gái chốt cửa, phóng hỏa đốt nhà khiến mẹ tử vong ở Hà Nam đối diện mức án nào?

Chủ nhật, 12/05/2019, 14:54 (GMT+7)

Liên quan đến vụ con gái chốt cửa, phóng hỏa khiến mẹ tử vong, luật sư nhận định hành động của Nguyễn Thị Loan cần xử lý theo mức cao nhất của tội Giết người.

Ngày 11/5, trao đổi với PV Lao Động, Thượng tá Lê Văn Tuấn, Trưởng Công an huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam cho biết, người mẹ trong vụ việc con gái mua xăng về đốt nhà đã tử vong sau nhiều ngày điều trại tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Loan về hành vi giết người.

Hiện trường vụ con gái tẩm xăng đốt nhà khiến mẹ tử vong. Ảnh: LĐO

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Luật sư Nghiêm Quang Vinh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) nhận định, hành vi của Loan là sự man rợ, mất nhân tính. Do đó, cần xử lý theo mức cao nhất của tội Giết người là bị chung thân hoặc tử hình được quy định tại Điểm đ, Khoản 1, Điều 123, Bộ luật hình sự 2015.

Bên cạnh đó, đối tượng Loan sẽ bị xử phạt thêm tội Hủy hoại tài sản được quy định Điều 178, Bộ luật hình sự 2015.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 1/5, tại gia đình ông Lê Văn L. (SN 1950) và vợ là bà H, do mâu thuẫn gia đình, nên Lê Thị Loan (là con gái của ông L và bà H) dùng xăng hắt lên người bà H rồi châm lửa đốt, sau đó bỏ trốn.

Đến 12h30 ngày 2/5, cơ quan chức năng đã bắt được đối tượng Lê Thị Loan khi đang lẩn trốn tại phường Bắc Sơn, thành phố Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Quá trình đấu tranh, Lê Thị Loan đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news