Tin mới

Công Phượng hãy nhớ lời Công Vinh: 'Ở châu Âu, người ta kỳ thị mình lắm'

Thứ hai, 03/06/2019, 11:45 (GMT+7)

Công Phượng đang đứng trước cơ hội rất lớn để sang châu Âu chơi bóng. Tuy nhiên CP10 sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt trong việc hòa nhập và thích nghi.

Một trong những thông tin bất ngờ nhất với NHM Việt Nam ở thời điểm này chính là việc Công Phượng đã kết thúc hợp đồng với CLB Incheon United chỉ sau 4 tháng. Sở dĩ đây là một điều bất ngờ bởi trước đó không có bất kì tin đồn nào liên quan đến việc Công Phượng ngừng chơi bóng tại Hàn Quốc. Cần biết hợp đồng cho mượn giữa 2 CLB HAGL và Incheon United kéo dài 1 năm. Tuy nhiên chỉ sau 4 tháng, Công Phượng đã "dừng cuộc chơi" để nhường lại vị trí cho những cầu thủ khác.

Công Phượng đã kết thúc hợp đồng với Incheon United chỉ sau 4 tháng gắn bó. Ảnh: Internet

Điểm đến của CP10 sẽ là một CLB tại Ligue 2. Chính đại diện của HAGL, GĐĐH Nguyễn Tấn Anh đã lên tiếng xác nhận về điều này. Ông chia sẻ Công Phượng sẽ thử việc trong vòng 1 tháng tại CLB hạng 2 của Pháp.

Đây là một thông tin khiến nhiều NHM Việt Nam cảm thấy rất vui mừng bởi Công Phượng có cơ hội cọ xát và chơi bóng ở một trong những giải VĐQG hàng đầu thế giới. Đây chính là cơ hội để CP10 có thể nâng cao trình độ, cải thiện cả về kỹ năng lẫn tư duy chơi bóng.

Tuy nhiên chẳng con đường nào trải toàn hoa hồng cả. Chắc chắn tiền đạo của ĐT Việt Nam sẽ gặp phải muôn vàn khó khăn và thử thách lớn nhất chính là sự hòa nhập. Về điều này, Công Phượng cứ hỏi người đàn anh Công Vinh là rõ nhất. Huyền thoại của bóng đá Việt Nam từng có thời gian chơi bóng cho CLB Leixoes ở giải VĐQG Bồ Đào Nha (Liga Sagres) trong 4 tháng. Sau khi trở về, Công Vinh đã kể lại những trải nghiệm chẳng mấy gì dễ chịu cho bất kì cầu thủ nào.

Công Vinh từng có 2 tháng ác mộng khi chơi bóng tại châu Âu. Ảnh: Internet

Nhà vô địch AFF Cup 2008 từng cay đắng kể lại: “Tôi nói một điều sự thật là ở châu Âu người ta rất kỳ thị người (cầu thủ) châu Á. Mình phải tự túc tất cả, kể cả việc tự nấu cơm ăn vì ở bên đó cầu thủ không sống tập trung, sau giờ tập và thi đấu thì ai về nhà nấy.

Khi mình đến đội, không ai chào đón mình cả, trong suốt 2 tháng đầu ra sân tập, họ không chuyền bóng cho mình luôn nên chỉ toàn chạy không mà thôi. Hai tháng đầu rất khó khăn, gần như không làm được điều gì cả. Trên sân thì họ không chuyền bóng cho mình, ở ngoài họ không chào hỏi nói chuyện với mình. Niềm vui của mình khi thui thủi một mình chỉ là lên internet để chat với bạn bè, người thân rồi đọc báo".

Công Phượng sẽ chỉ có 1 tháng để chứng tỏ mình tại Pháp. Ảnh: Internet

Công Vinh từng có 4 tháng bên Bồ Đào Nha thì anh đã mất một nửa thời gian trong số đó để cố gắng hết sức nhằm hòa nhập với đội bóng, cầu thủ mới và những nền văn hóa mới. Còn Công Phượng chỉ có 1 tháng chứng tỏ bản thân tại Ligue 2. Hy vọng con đường chàng tiền đạo người Nghệ An sắp bước đi sẽ không gồ ghề như những gì người đàn anh Công Vinh đã phải trải qua khi tu nghiệp ở châu Âu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news