Tin mới

Công Phượng: 'Tôi muốn trở thành hình mẫu của cầu thủ Việt Nam muốn sang châu Âu thi đấu'

Thứ tư, 03/07/2019, 16:58 (GMT+7)

Trong những chia sẻ mới nhất, Công Phượng hy vọng anh sẽ trở thành hình mẫu cho các cầu thủ Việt Nam nuôi hy vọng sang châu Âu thi đấu.

Cuối cùng thì thương vụ Công Phượng sang châu Âu thi đấu cũng đã dần sáng tỏ. Tiền đạo của CLB HAGL sẽ chơi bóng cho CLB CLB Sint-Truidense VV, một đội bóng đến từ giải VĐQG Bỉ. Theo thông tin từ Fox Sports Việt Nam và Dân Trí, lễ ký hợp đồng chính thức sẽ được hai bên tổ chức dự kiến trong tuần sau tại TP.HCM. Đại diện của CLB Bỉ sẽ sang Việt Nam để ký hợp đồng với Công Phượng, một điều không thường thấy trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Đây sẽ là điểm đến thứ 3 của Công Phượng ở nước ngoài sau 2 lần đến Nhật (Mito Hollyhock) và Hàn Quốc (Incheon United).

Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên sau Công Vinh được chơi bóng tại châu Âu. Ảnh: VTC

Trước khi lên đường sang châu Âu thi đấu, Công Phượng đã có những chia sẻ với Naver của Hàn Quốc. Anh cho biết: "Tôi rất vui khi nhiều người nói rằng mình là cầu thủ Việt Nam đầu tiên được ký hợp đồng và chơi bóng ở châu Âu. Nhưng đồng thời, tôi cũng cảm thấy một chút áp lực và trách nhiệm của người dẫn lối".

Dù áp lực rất lớn nhưng Công Phượng đã tìm cách chuyển hóa áp lực này thành động lực. Tiền đạo xứ Nghệ tự tin tuyên bố: "Tôi muốn trở thành hình mẫu cho các cầu thủ Việt Nam có mơ ước được sang châu Âu chơi bóng".

Sint-Truidense VV chỉ là CLB tầm trung tại Bỉ nhưng họ cũng có một bề dày thành tích khá nổi trội. Họ từng giành ngôi Á quân tại giải VĐQG mùa bóng 1965/66 và đó cũng là thành tích tốt nhất trong lịch sử CLB. Sint-Truidense VV cũng có thời gian chơi tại giải hạng 2 và có các chức vô địch vào mùa giải 1986/87, 1993/94, 2008/09 và 2014/15. Ở đấu trường Cúp quốc gia, Sint-Truidense VV 2 lần về nhì vào mùa giải 1970/71, 2002/03. Trong khi đó, họ cũng một lần vô địch Cúp Liên đoàn vào mùa bóng 1997/98.

Công Phượng muốn trở thành người mở lối cho các cầu thủ Việt muốn thi đấu tại châu Âu. Ảnh: Internet

Tại đây, Công Phượng sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập bởi CLB này có rất nhiều cầu thủ châu Á và Nhật Bản đang thi đấu. Việc đã từng sang Mito Hollyhock thi đấu chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho CP10 trong lần xuất ngoại và hòa lập với đội bóng mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news