Tin mới

CSGT Đà Nẵng tuyên bố 'cứng' với đoàn xe vượt đèn đỏ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Thứ ba, 23/04/2019, 19:30 (GMT+7)

Theo CSGT Đà Nẵng, nếu sau 2 tháng chủ xe vượt đèn đỏ của Trung Nguyên không đến nộp phạt thì phòng CSGT TP Đà Nẵng ó chế tài riêng để xử lý.

Sáng ngày 23/4, trao đổi với PV Thanh Niên, Phòng CSGT Công an Đà Nẵng cho hay đoàn xe Range Rover tham gia Hành trình từ trái tim của Tập đoàn Trung Nguyên vẫn chưa đến giải quyết vụ vượt đèn đỏ, dù đã trễ hẹn nộp phạt một tuần.

Cũng theo Phòng CSGT Đà Nẵng, trong 9 ôtô vượt đèn đỏ, Công ty CP tập đoàn Trung Nguyên có 3 xe, Chi nhánh Công ty CP tập đoàn Trung Nguyên tại Hà Nội có 3 xe, Công ty CP ôtô Xuyên Việt 1 xe, Công ty TNHH ôtô Mitsubishi VN 1 xe.

Trong đó, Công ty TNHH DV Du lịch Anh Trọng đóng tại Đà Nẵng đã đến làm việc. và bị lập biên bản. Trường hợp thứ hai mới đến nộp phạt là tài xế Đ.T.L. (trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) điều khiển xe 51C… của Công ty CP ôtô Xuyên Việt.

Đoàn xe vượt đèn đỏ ở Đà Nẵng mà người dân ghi hình được - Ảnh cắt từ clip của người dân

Cả hai trường hợp này có hành vi vi phạm là không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Mỗi tài xế bị xử phạt 1,6 triệu đồng/trường hợp và tước giấy phép lái xe 2 tháng, tin tức từ Tuổi Trẻ cho hay.

Còn 7 xe vi phạm của Tập Đoàn Trung Nguyên dù đã được CSGT gửi giấy mời, yêu cầu ngày 17/4 phải có mặt nhưng chưa có người đại diện đến làm việc. Do đó, lãnh đạo CSGT TP Đà Nẵng cho biết sẽ có chế tài riêng.

Trao đổi với PV Đất Việt, Đại tá Truyền: "Nếu chủ xe vẫn không đến, sau 2 tháng chúng tôi sẽ gửi thông báo đến Cục Đăng kiểm để chặn đăng kiểm của những xe này lại".

Trước đó, ngày 6/4, người đi đường đã quay lại cảnh một đoàn xe nối đuôi nhau vượt đèn đỏ trên đường Ngô Quyền, TP Đà Nẵng. Trong đó có nhiều xe loại hạng sang như Range Rover. còn lại là xe bán tải, ôtô loại 45 chỗ ngồi...Clip đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn lượt xem, chia sẻ, bình luận. 

Theo tìm hiểu, các xe vi phạm này đang tham gia chương trình xuyên Việt Hành trình từ trái tim, trong đó có các xe của Công ty CP tập đoàn Trung Nguyên và của công ty khác. Theo đó, Phòng CSGT Đà Nẵng đã liên hệ ngay với trưởng ban tổ chức của đoàn yêu cầu nhắc nhở, chấn chỉnh các thành viên trong đoàn không tái phạm các hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vượt đèn đỏ