Tin mới

Rơi nước mắt khi cụ ông nắm tay hôn má vợ nói 'hẹn kiếp sau' trong phút sinh ly tử biệt

Thứ sáu, 24/05/2019, 10:08 (GMT+7)

Đoạn clip cảm động ghi lại cảnh cụ ông lau nước mắt cho vợ, hẹn gặp ở kiếp sau khi biết cụ bà khó lòng qua khỏi.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh hai vợ chồng già trao cho nhau cái ôm ấm áp, nắm tay ngọt ngào và nụ hôn má đầy yêu thương trong khoảnh khắc bà đang phải nằm trên giường bệnh vào những giờ phút cuối đời khiến nhiều người xúc động.

Được biết cụ ông trong đoạn video là Vũ Đình Bích (82 tuổi, sống tại Tây Ninh). Ông Bích gượng cười để nói những lời cuối với bà Phạm Thị Thuận, dù trước đó khi hay tin bà bị "bệnh viện trả về", ông đã như muốn ngất lịm đi.

"Thương lắm... Thương lắm... Sáu mươi mấy năm rồi... Kiếp sau vẫn gặp nhau hen". Rồi ông lại lau nước mắt cho bà, xoa bóp hai cánh tay để bà đỡ mỏi.

Còn bà, với chút sức lực sau cùng, bà ra hiệu cho con gái tháo găng tay cho giúp mình. Rồi bà nắm lấy tay ông lần cuối. Giữa khung cảnh ồn ào mọi người phân công nhau lo hậu sự, những tiếng nấc nghẹn ngào cứ thế vang lên.

Đoạn video về giây phút xúc động này được cháu ngoại của ông Bích - bà Thuận, chị Như Hảo, quay lại.

Ông Bích và bà Thuận trong lễ tốt nghiệp đại học của cháu ngoại, Như Hảo (thứ 3, từ trái qua). Ảnh: Ngôi sao

Theo lời người cháu thì ông bà mình đã kết hôn từ năm 1957. Ông Bích hơn bà Thuận 2 tuổi. Hôm 7/5, bà Thuận đột nhiên thấy bị đau bụng dữ dội. Ông Bích đón xe đưa bà đi cấp cứu ở Bệnh viện Tây Ninh. Bác sĩ chẩn đoán bà bị ung thư đại tràng giai đoạn cuối, đã di căn lên gan và chuyển bà lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM.

Con cháu không cho ông theo lên Sài Gòn, khi nào ổn định mới để ông lên thăm. Tối đó ở nhà, ông không ngủ được, lấy chiếc áo mà bà hay mặc ra đặt kế bên mình cho an tâm.

Sau đó bà thực hiện xong một ca phẫu thuật, nghe tin ông liền xắm nắm chạy lên Sài Gòn thăm bà. Nhớ lại hình ảnh của ông mình lúc đó, Như Hảo kể ông giống như một chàng trai chuẩn bị đi gặp người yêu: lật đật ủi quần áo phẳng phiu, cạo râu cắt tóc gọn gàng. Ông còn khẩn trương đến nỗi quên thay dép mà đi luôn đôi tông lào được một quãng rồi mới phát hiện ra, vừa đi vừa sợ đến nơi bị bà mắng vì bà không thích ông đi đôi đấy.

Ông Bích và bà Thuận đã có 62 năm gắn bó tình nghĩa vợ chồng. Ảnh: Ngôi sao

Trong khi đó, bà dù nằm viện nhưng nghe tin chồng lên thăm cũng hồi hộp không kém. Bà còn bắt con cháu giữ ông lại vì sợ ông gặp lúc bà vừa làm phẫu thuật, phải tháo răng giả ra nhìn không đẹp nữa.

Khoảnh khắc hai ông bà gặp nhau ở bệnh viện, ai cũng ngỡ như hai người xa nhau lâu lắm rồi. Như Hảo kể: 'Hai người gặp nhau ở bệnh viện, ông cứ hỏi: 'Bà đau không?', 'Bà thấy sao?'... Ông lên thăm bà rồi không chịu về, đuổi con cháu về hết để mình ông lo cho bà thôi. Trời thì nóng, bệnh viện quá tải, ông cứ đứng quạt cho bà suốt. Bà muốn gì, ông cũng chiều theo ý bà luôn'.

Cảnh cụ ông 82 tuổi chăm sóc vợ những giây phút cuối đời khiến ai nhìn cũng rơi nước mắt.

Sớm ngày 18/5, tình hình của bà Thuận chuyển biến xấu. Bác sĩ thông báo gia đình đưa bà về và thời gian còn lại của bà không được một ngày. Ông Bích sau phút "tưởng như ngất lịm theo bà" lại là người mạnh mẽ hơn cả. Ông ở bên cạnh chăm bà tới phút cuối cùng và không quên căn dặn con cháu nhìn ông bà làm gương mà yêu thương vợ, chồng mình. Chỉ sau khi bà Thuận ra đi vào lúc 6h27 cùng ngày, ông Bích mới thẫn thờ như người mất hồn.

Mượn câu chuyện của ông bà mình, cô gái đang sinh sống tại TP HCM giãi bày tâm tư: "Cả một đời người mong ước gì nhiều đâu, chỉ cần đến cuối đời vẫn có người yêu thương mình như vậy là đủ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news