Tin mới

Cục Hàng không thông báo cấm các chuyến bay sử dụng Boeing 737 MAX qua không phận Việt Nam

Thứ tư, 13/03/2019, 10:17 (GMT+7)

Sau sự cố máy bay hãng Boeing 737 Max khiến hàng trăm người thiệt mạng, Việt Nam vừa chính thức cấm các chuyến bay sử dụng máy bay Boeing 737 Max trong vùng trời Việt Nam.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Tuổi Trẻ, sáng ngày 13/3, Cục Hàng không Việt Nam đã họp khẩn và quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động bay của dòng phi cơ Boeing 737 MAX tại không phận Việt Nam kể từ 10h hôm nay cho đến khi có quyết định mới.

Sau Singapore, Úc, Việt Nam trở thành quốc gia mới nhất  tạm thời cấm tất cả các biến thế dòng máy bay Boeing 737 Max bay đến và đi khỏi không phận nước này, sau tai nạn hàng không thảm khốc ở Ethiopia.

Việt Nam tạm ngừng cấp phép cho Boeing 737 Max vào không phận Việt Nam. ẢNh internet

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, hiện Việt Nam chưa có hãng nào khai thác máy bay Boeing 737 Max như dòng máy bay vừa gặp tai nạn.

Dù dự kiến đến tháng 10 tới, hãng hàng không Vietjet sẽ nhận từ Boeing chiếc máy bay B737Max đầu tiên trong lô 100 máy bay đã ký. Tuy nhiên, ông Cường cho biết, do Vietjet đã ký hợp đồng và có kế hoạch chuẩn bị nhận B737 Max, nên Cục Hàng không đã tiến hành các bước chuẩn bị đánh giá cấp chứng chỉ loại tàu bay, từ nhân lực tới chuẩn bị thông tin, kỹ thuật.

Được biết, thời điểm hiện tại, có khoảng 350 chiếc Boeing 737 Max 8 đang được vận hành bởi các hãng bay trên khắp thế giới. Hãng tin AFP cho biết, Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Mông Cổ đã tuyên bố tạm dừng khai thác các biến thể máy bay Boeing 737 Max.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news