Tin mới

Đã có kết luận giám định vụ ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy

Thứ hai, 22/07/2019, 14:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM vừa có kết luận giám định bổ sung.

Theo tin tức mới nhất từ Tiền phongTuổi trẻ, ngày 22/7, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM vừa có kết luận giám định bổ sung đối với hành vi "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" của ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng).

Ông Nguyễn Hữu Linh tại TAND ngày 25/6 (Ảnh: Tuổi trẻ)

Kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT khẳng định: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không. Lý giải về kết luận trên, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM đã có công văn số 690/PC09-Đ3 giải thích nguyên nhân do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera nên không thể xác định rõ.

Ngay sau đó, luật sư Trần Bá Học (Luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh) đã có kiến nghị gửi cơ quan Công an Quận 4, Viện KSND Quận 4 và TAND Quận 4 về việc đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh. Theo kiến nghị này, sau hai lần trả hồ sơ điều tra bổ sung, cơ quan chức năng vẫn chỉ xác định ông Linh có hôn vào má của bé và điều này cũng được ông Linh thừa nhận.

Ông Linh cùng bé gái trong thang máy (Ảnh từ camera)

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 25/6, TAND Quận 4 đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung yêu cầu cơ quan giám định có thẩm quyền tiến hành trưng cầu giám định lại đoạn camera hình ảnh được ghi lại trong thang máy từ thời gian 21 giờ 10 phút 6 giây đến 21 giờ 10 phút 31 giây (theo giờ hệ thống camera). Trong công văn của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP HCM chỉ giải thích rất có thể bàn tay trái của ông Linh đã chạm vào phần cơ thể phía trước của bị hại là chủ quan, chưa rõ ràng.

Ông Nguyễn Hữu Linh bị truy tố tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" do sau khi uống rượu bia ông đã có hành vi ôm hôn bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4). Toàn bộ sự việc trên được camera ghi lại, sau đó được lan truyền trên mạng khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Ngay sau đó, Công an quận 4 tiến hành xác minh, điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news