Tin mới

ĐBQH: Hành vi của cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng rất đáng lên án

Thứ năm, 04/04/2019, 18:29 (GMT+7)

Theo ĐBQH, vụ ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng, sàm sỡ bé gái ở TP.HCM có tính chất còn nghiêm trọng hơn vụ cưỡng hôn trong thang máy tại Hà Nội.

Chiều ngày 4/4, trao đổi với báo chí bên hành lang Hội nghị Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) hoạt động chuyên trách, thảo luận một số dự án luật trình QH tại kỳ họp thứ 7, ĐBQH Phạm Văn Hòa (ĐBQH tỉnh Đồng Tháp), Ủy viên Uỷ ban Pháp luật của QH đã lên tiếng về hành vi “nựng” bé gái trong tháng máy của cựu Phó Viện trưởng VKSND Đà Nẵng đang gây bức xúc trong dư luận mấy ngày qua.

ĐBQH Phạm Văn Hòa trả lời báo chí chiều 4/4. Ảnh: ANTĐ

Theo ông Hòa, hành động có biểu hiện dâm ô trẻ em như hôn hít, sờ mó, là những hành động đáng xấu hổ cho một cán bộ giữ kỷ cương, luật pháp của nhà nước. Trước đó đã có vụ một trường hợp “cưỡng hôn” trong tháng máy ở Hà Nội, giờ lại có thêm vụ cựu Viện phó Viện KSND Đà Nẵng “nựng” bé gái trong thang máy ở TP.HCM thì tính chất, mức độ có thể nói còn nghiêm trọng hơn.

“Anh từng là cán bộ giám sát các cơ quan thực thi pháp luật, truy tố những hành vi vi phạm pháp luật trong đó có hành vi dâm ô, hiếp dâm trẻ em mà lại có hành vi như vậy thì cần phải lên án”, trên An ninh thủ đô dẫn lời ĐB Phạm Văn Hòa nêu quan điểm và cho rằng vụ việc này cơ quan pháp luật phải vào cuộc, truy cho tới tận cội nguồn vấn đề đó. Đặc biệt đây là đối tượng am hiểu pháp luật thì càng phải xử lý hết sức nghiêm minh để phòng ngừa, răn đe những đối tượng khác.

"Thực sự không thể chấp nhận được khi nạn nhân là một trẻ em rất nhỏ như thế. Cần phải xử lý nghiêm minh để làm gương, để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho trẻ em", ông Hòa nhấn mạnh.

ĐBQH Nguyễn Bá Sơn, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng

Cùng lên tiếng về vụ việc này, ĐBQH Nguyễn Bá Sơn, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng cho rằng, cơ quan chức năng cần xác định hành vi đó là gì, từ đó áp dụng pháp luật để có phương án xử lý thích hợp. "Mỗi người dân đều có cách nhìn, đánh giá riêng. Tuy nhiên, không ai tin hành động đó là "nựng" nhưng đó là trả lời của họ. Còn chúng ta tin là tin vào kết luận của cơ quan chức năng, vì họ có trách nhiệm làm sáng tỏ việc này", trên Người lao động dẫn lời ông Sơn nhấn mạnh.

Theo ông Sơn, gần đây Đà Nẵng đã xảy ra rất nhiều việc rồi, anh em đang căng sức ra để xử lý mà bây giờ sinh thêm một việc nữa mà lại là việc không hay ho gì, không ai vui vẻ gì cả.

"Không cần hỏi cũng biết tâm trạng mọi người buồn như thế nào và không ai mong muốn, không ai nghĩ lại xảy ra chuyện như thế. Hiện các cơ quan chức năng đang làm theo một quy trình chặt chẽ theo quy định của pháp luật và chúng ta theo dõi để giám sát", ông Sơn nói, đồng thời nhấn mạnh, hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc theo đúng quy định của pháp luật nên mọi người hãy bình tĩnh chờ đợi kết luận của cơ quan điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thang máy chung cư