Tin mới

Đại sứ Việt Nam cảm ơn Malaysia sau vụ án Đoàn Thị Hương

Thứ hai, 01/04/2019, 14:34 (GMT+7)

Đại sứ Việt Nam đã gửi lời cảm ơn đến các bên liên quan sau phán quyết với Đoàn Thị Hương trong vụ án Kim Jong-nam.

Vnexpress cho hay liên quan đến vụ án Kim Jong-nam, trong phiên tòa sáng nay 1/4, công tố viên Malaysia đã đề nghị truy tố Đoàn Thị Hương về tội cố ý gây thương tích bằng biện pháp nguy hiểm thay cho tội giết người.

Theo đó, thẩm phán  Azmin Ariffin tuyên bố mức án cho Đoàn Thị Hương là 3 năm 4 tháng tù.

Đoàn Thị Hương rời khỏi phiên tòa xét xử vào hôm nay 1/4 với khuôn mặt rạng rỡ khi thoát án tử hình. Ảnh: AFP

Như vậy, Đoàn Thị Hương sẽ được thả vào tháng 6/2020 nếu trừ thời gian Hương bị giam khi xét xử từ 15/2/2017.

Theo ông Hisyam Teh Poh Teik- luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết việc giảm án thường được áp dụng trong hệ thống pháp luật Malaysia và cô sẽ được trả tự do vào tháng sau.

Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh cho biết "Chúng tôi rất vui mừng khi Đoàn Thị Hương sẽ sớm được trả tự do. Cảm ơn chính phủ Malaysia, Tổng chưởng lý và công tố viên Malaysia về phán quyết này".

Đại sứ Lê Quý Quỳnh cũng đã gửi lời cảm ơn đến các luật sư  Malaysia và Liên đoàn luật sư Việt Nam đã có nhiều nỗ lực và hợp tác chặt chẽ trong việc bảo vệ quyền lợi cho công dân Đoàn Thị Hương.

Đại diện Việt Nam nhấn mạnh Đoàn Thị Hương là một nạn nhân trong vụ án, cũng giống như công dân Indonesia Siti Aisyah. "Tôi đánh giá cao việc cô ấy sẽ được thả sớm nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng cô ấy cũng là nạn nhân như công dân Siti Aisyah của Indonesia", ông Quỳnh nói với phóng viên hãng thông tấn AP.

Thông tin trên Tri thức trực tuyến cho hay ngay sau khi kết thúc phiên tòa, Đoàn Thị Hương cùng bố của mình là ông Đoàn Văn Thạnh đã gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam cùng các cơ quan hữu quan và các luật sư đã nỗ lực để bảo vệ quyền lợi cho Đoàn Thị Hương.

Theo người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng, Bộ Ngoại giao Việt Nam hiện đang phối hợp cùng các bên liên quan nhằm thực hiện những biện pháp cần thiết để đưa Đoàn Thị Hương về nước an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news