Tin mới

Thầy giáo bị tố dâm ô học sinh ở Bắc Giang làm đơn xin ra khỏi ngành

Thứ ba, 05/03/2019, 08:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thầy giáo Dương Tr M. bị tố dâm ô hàng loạt học sinh lớp 5 tại trường Tiểu học Tiên Sơn (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) chiều 4/3, lãnh đạo trường này xác nhận, thầy M. đã có đơn gửi nhà trường xin ra khỏi ngành.

Như đã đưa tin, ngày 4/3, một phụ huynh của học sinh thuộc lớp 5A, trường Tiểu học Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã phản ánh về việc ông D.V.M, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A có hành vi xâm hại tình dục với hàng loạt cháu bé của lớp này.

Ngay sau đó, thông tin này đã khiến dư luận bức xúc và gây hoang mang cho nhiều bậc phụ huynh.

Theo như phản ánh của phụ huynh, giáo viên M đã có hành vi "sờ, nắn, bóp" vào vùng nhạy cảm của 15 em học sinh nữ trong lớp. Vì sự việc nhạy cảm nên đã phản ánh đến cơ quan chức năng ngành giáo dục địa phương.

Trước sự việc trên, chiều 4/3, Phòng GD&ĐT, UBND huyện Việt Yên đã có văn bản báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, Sở GD&ĐT.

Theo báo cáo của UBND huyện Việt Yên, trưa ngày 1/3, thầy giáo Dương Trọng M., giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, Trường tiểu học Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) nhận lời mời của một số phụ huynh học sinh đến uống rượu tại thôn Phù Tài, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên.

Buổi chiều lên lớp tại khu lẻ ở thôn Thần Chúc, thầy M. có những hành động không đúng mực với một số học sinh nữ như: "Véo mũi, vỗ vai, xoa lưng, vỗ mông học sinh".

Tối 1/3, sau khi nghe học sinh phản ánh lại, một số phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương đã mời thầy M. đến đình làng thôn Thần Chúc để làm việc.

Tại buổi làm việc, thầy M. đã ký vào biên bản làm việc, trong đó có ghi thầy M. đã sờ vào vùng nhạy cảm của học sinh.

Tuy nhiên, trong bảng tường trình ngày 2/3 của mình, thầy M. xác nhận chỉ có những hành động như véo mũi, véo tai, vỗ vai, vỗ mông học sinh, và cho rằng mình ký vào biên bản làm việc ngày 1/3 là do lúc đó tinh thần hoang mang, chưa tỉnh táo nên không nắm được toàn bộ nội dung của biên bản.

Ngày 3/3, các phụ huynh và học sinh có liên quan đến vụ việc, tập thể giáo viên trường Tiểu học Tiên Sơn, lãnh đạo thôn Thần Chúc và thầy giáo Dương Trọng M. có buổi làm việc tiếp theo.

Tại đây, giáo viên M. đã tường trình lại sự việc, xin lỗi học sinh, phụ huynh học sinh, Ban lãnh đạo nhà trường, đại diện chính quyền thôn Thần Chúc. Có 10/11 phụ huynh liên quan chấp nhận lời xin lỗi của thầy M. còn 1 phụ huynh dự họp không chấp nhận lời xin lỗi của vị giáo viên này.

Trao đổi với báo giới sau sự việc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Sơn Nguyễn Văn Bắc cho hay, thầy Dương Trọng M. là người hiền lành, ít nói và trong suốt quá trình giảng dạy từ trước đến nay chưa có điều tiếng gì.

"Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã đến gặp gỡ, động viên phụ huynh, học sinh. Sáng ngày 4/3 tất cả học sinh lớp 5A đều đi học đầy đủ, tâm lý bình thường, không có dấu hiệu hoảng loạn", thầy Bắc thông tin.

Cũng theo lãnh đạo trường Tiểu học Tiên Sơn, chiều ngày 3/3, thầy M. đã có đơn gửi nhà trường xin ra khỏi ngành. Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tiên Sơn đã chuyển đơn này đến Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên.

Trước đó, một số đồng nghiệp từng công tác cùng thầy M. khẳng định trong suốt quá trình công tác, thầy M. luôn là người đứng đắn, mẫu mực, trách nhiệm và yêu thương học trò, chưa từng có hành động gây bức xúc dư luận như vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news