Tin mới

Dân mạng đòi truy lùng người vẽ bậy trên đỉnh Fansipan, bắt nhận bài học thích đáng

Thứ sáu, 29/03/2019, 09:47 (GMT+7)

Hình ảnh cột cờ trên đỉnh Fansipan bị viết tên chằng chịt khiến nhiều dân mạng phẫn nộ đòi tìm danh tính chủ nhân.

Tối ngày 28/3, trên MXH bất ngờ đăng tải bức ảnh chụp cột cờ trên đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) bị vẽ bậy khiến dân mạng khá tức giận đòi truy tìm bằng được chủ nhân đã phá hoại của công.

Cụ thể, "tác giả" của sản phẩm trên đã khắc lên cột ghi mốc độ cao của đỉnh Fansipan dòng chữ "Tú love Nhung".

Có lẽ, một bạn trẻ nào đó chỉ vô tư muốn thể hiện tình yêu của mình với bạn gái tại những địa danh cả hai cùng đặt chân đến. Thế nhưng, hành động bôi bẩn, vẽ bậy này lại vô tình gây phản cảm, kém văn hoá.

Hình ảnh cột cờ trên đỉnh Fansipan bị khắc họa xấu xí bởi khách du lịch.

Trước hành động trên, nhiều cư dân mạng đã đưa ra những bình luận trái chiều. "Đây là sự phá hoại, đáng bị lên án và ngăn chặn kịp thời. Mặt khác, cũng là lời nhắc nhở đến các bạn đang có ý định du lịch tại đây cũng như tất cả các địa điểm khác trên đất nước!" là dòng trạng thái của một fanpage đăng bức hình, thu hút gần 50.000 like cùng hàng nghìn chia sẻ.

"Không hiểu nghĩ gì mà lại vẽ chẳng chịt lên trên đỉnh Fansipan như vậy. Mấy bạn làm vậy chứng tỏ là một tình yêu cao cả là dám leo lên tận đỉnh Fansipan để khắc ghi tên mình và người mình yêu. Có ai dám thể hiện tình yêu kiểu thiếu văn hoá như vậy?", bạn D.K bày tỏ bức xúc.

Đồng quan điểm, tài khoản mang tên Ngọc Mai viết: "Không thể hiểu nổi tình yêu của hai người kia. Họ có cần đem khoe với cả thiên hạ như vậy không?".

Thành viên Tuấn Linh nhận xét: "Mình rất thất vọng khi chứng kiến cảnh tượng như vậy. Các bạn có thể thể hiện tình cảm của mình bằng nhiều cách chứ không phải thế này".

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng còn kêu gọi mọi người truy tìm chủ nhân của những dòng chữ trên để bắt họ leo lên đỉnh Fansipan tự tay xoá đi, coi như làm gương cho những du khách thiếu ý thức sau đó.

Việc thiếu ý thức tại những nơi công cộng, đặc biệt là viết vẽ bậy trên nhiều danh lam thắng cảnh không còn lạ gì.

Dòng chữ yêu thương khắc đậm trên đỉnh Mã Pí Lèng. Ảnh: Internet

Trước đó, trên các trang mạng xã hội từng xôn xao với hình ảnh ghi lại lời tỏ tình được khắc nghệch ngoạc trên một tảng đá tại một khu nghỉ chân giữa đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang). Dòng chữ "Thảo yêu Cường. 19/1/2019" dường như được khắc nổi bật trên nền đá tối màu khiến dân mạng tức giận vì ý thức của các bạn trẻ đi du lịch.

Năm 2018, những bức ảnh chụp tại chùa Thiên Mụ (Huế) cho thấy di tích này đang ngày bị tàn phá bởi các du khách đến vãn cảnh.

Những hình ảnh này không còn xa lạ gì với cộng đồng du lịch.

Trên mai rùa đá, dễ dàng nhận thấy chi chít những nét vẽ bậy bạ. Thậm chí, bia đá khắc bài thơ "Thiên Mụ chung thanh" của vua Thiệu Trị (1841-1847) được dựng năm 1846 cũng bị du khách dùng vật sắc nhọn để "in" tên mình lên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vẽ bậy Fansipan