Tin mới

Hồng Vân, Minh Nhí và dàn nghệ sĩ Việt khóc nức nở trong tang lễ Anh Vũ

Thứ ba, 09/04/2019, 18:48 (GMT+7)

Trong tang lễ của nghệ sĩ Anh Vũ, Hồng Vân cùng nhiều nghệ sĩ khác đã không thể kiềm nổi nước mắt khi đến thắp hương đưa tiễn cậu em thân thiết tại chùa Ấn Quang.

16 giờ ngày 9/4, lễ viếng nghệ sĩ Anh Vũ diễn ra tại chùa Ấn Quang, TP HCM dưới sự tổ chức từ gia đình, bạn bè cùng nhân lực từ hai sân khấu kịch Minh Nhí và Hồng Vân. Nhiều đồng nghiệp không cầm được nước mắt, xúc động nghẹn ngào khi đến viếng nam ca sĩ.

Được biết sau khi thi hài nghệ sĩ Anh Vũ được đưa vào chùa Ấn Quang - nơi anh từng quy y nhiều năm và được đặt pháp danh, vào chiều 9/4, tang lễ của nam diễn viên đã được diễn ra để bạn bè, đồng nghiệp cùng đến đưa tiễn. Dự kiến, tang lễ của Anh Vũ sẽ được diễn ra trong vòng 3 ngày trước khi thi hài của anh được chôn cất tại nghĩa trang Phúc An Việt, Quận 9 vào ngày 12/4 tới.

Gia đình, chị và em gái nghệ sĩ Anh Vũ có mặt để cảm ơn những người đến phúng viếng Anh Vũ. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

NSND Hồng Vân có mặt từ sáng tại sân bay Tân Sơn Nhất để ôm di ảnh Anh Vũ, thay mặt gia đình nhận thi hài anh từ ca sĩ Leon Vũ. Chị là người luôn túc trực cùng gia đình cố nghệ sĩ, thường xuyên cập nhập tình hình đám tang Anh Vũ trên trang cá nhân.

Hồng Vân cho biết, trong 3 ngày diễn ra tang lễ của Anh Vũ, chị sẽ có mặt tại chùa và huy động anh em, nghệ sĩ tại sân khấu kịch đến đây để hỗ trợ gia đình cố nghệ sĩ tiếp khách viếng.


Nhắc đến Anh Vũ, Hồng Vân không kìm được xúc động. Chị cho biết Anh Vũ là người chị coi như em ruột, gắn bó cùng chị suốt 20 năm qua. Sự ra đi của nam diễn viên hài làm chị đau xót, không có gì bù đắp được.

Trên trang cá nhân, cô còn chia sẻ bài thơ từ ông xã - Diễn viên Lê Tuấn Anh gửi đến Anh Vũ: "Ngày em trở về quê hương/Sao không vui/ Mà ngập tràn nước mắt/ Giấc ngủ ngàn năm trong nỗi đau chẳng thể nói nên lời/ Có lẽ nào em đã bỏ cuộc chơi/ Bỏ lại tiếng cười cùng cái miệng móm lanh chanh mà dễ thương đến lạ/ Có lẽ nào em lặng lẽ bỏ ra đi vội vã/ Để nghẹn tiếng khóc mẹ già hoài tiếc nhớ tre xanh/ Vẫn biết kiếp phù du như sợi chỉ treo mành/ Mà sự hụt hẫng trĩu trái tim của bao người ở lại/ Ngày trở về/ Rồi ra đi mãi mãi/ Buồn mênh mang/ Tiếc nhớ/Em ơi".

Nghệ sĩ Minh Nhí, ca sĩ Quách Tuấn Du đến tiễn biệt Anh Vũ.

Trịnh Kim Chi, Vân Anh bật khóc nức nở bên linh cữu Anh Vũ. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

Dù 4h chiều mới bắt đầu lễ viếng, nhưng trước đó 1 tiếng, đông đảo nghệ sĩ đã có mặt tại chùa để thắp nén hương tiễn biệt cố diễn viên. NSƯT Trịnh Kim Chi và dàn diễn viên kịch Phú Nhuận khóc nghẹn khi đứng trước di ảnh của Anh Vũ.

Trịnh Kim Chi và các nghệ sĩ của sân khấu Hồng Vân tiếc thương sự ra đi quá sớm của Anh Vũ. Đến viếng đồng nghiệp, cô nhớ lại những kỉ niệm khi diễn cùng anh. Cô tiết lộ nam diễn viên rất kỹ tính, cầu toàn, trước mỗi vở diễn đều bắt mọi người ngồi thoại lại thêm một lần. Trịnh Kim Chi nức nở nói: "Vũ rất hiếm khi kể chuyện riêng nên rất ít người hiết Vũ cô đơn và khó khăn".

Bố của nghệ sĩ Anh Vũ nén đau thương tổ chức lễ tang. Ảnh: Dân Việt


Là người bạn thân thiết với cố diễn viên, Hồng Tơ nghẹn ngào khi chia sẻ về Anh Vũ.

Hồng Tơ kể Anh Vũ luôn tạo điền kiện giúp đỡ anh trong những ngày đầu đến Mỹ. Anh tiết lộ khi tham gia chương trình Sau ánh hào quang, dù cho BTC gợi ý nhiều khách mời nhưng Hồng Tơ chọn mời Anh Vũ. Vì không thể đón Anh Vũ ở sân bay nên anh đến chùa từ sớm để đưa tiễn đồng nghiệp.


Nghệ sĩ hài Bảo Chung thắp hương tiễn biệt Anh Vũ. Ảnh: Đời Sống & Pháp lý

Pha Lê có mặt từ sáng ngày 9/4 tại chùa Ấn Quang. Cô bật khóc nức nở khi gia đình, bạn bè thực hiện lễ cầu siêu cho Anh Vũ. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

Được biết, Anh Vũ được phát hiện qua đời trên giường ngủ tại California, Mỹ hôm 1/4. Gia đình Anh Vũ cho rằng anh đột quỵ vì gần đây anh lưu diễn nhiều nơi, thời tiết thường xuyên thay đổi. Anh phát hiện mắc ung thư đại tràng năm 2000. 19 năm qua, Anh Vũ giữ tinh thần lạc quan chiến đấu với bệnh tật. Tối trước khi qua đời, Anh Vũ tham gia đóng kịch trong chương trình Hương vị tình yêu cùng các nghệ sĩ trong đoàn từ Việt Nam sang.

Hiện tại, phía cảnh sát Mỹ vẫn chưa đưa ra kết luận nguyên nhân cái chết của nghệ sĩ hài Anh Vũ. Theo thông tin từ Leon Vũ, kết quả chính thức chỉ được đưa ra sau 90 ngày khám nghiệm. Cơ quan chức năng cho phép người thân mang thi hài về để mai táng và kết luận sẽ được gửi sau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news